Phones





NTSC เทรดmaiวันแรกพุ่งกว่า44% เดินหน้าพัฒนาธุรกิจดันรายได้โตกว่า20%

2023-02-09 12:49:09 196




นิวส์ คอนเน็คท์ - NTSC เทรดmaiวันแรกพุ่งกว่า 44% สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุน ลุยพัฒนาธุรกิจดันรายได้ปี 66 โตไม่ต่ำกว่า 20% 

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท นิวทรีชั่น เอสซี จำกัด (มหาชน) หรือ NTSC เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) เป็นวันแรกมีราคาเปิดที่ 38 บาท เพิ่มขึ้น 44.7% จากราคาIPOที่ 26.25 บาท โดยระหว่างการซื้อขายภาคเช้านั้นราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 41.75 บาท และต่ำสุดที่ระดับ 36 บาท ทั้งนี้ NTSC มีราคาปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ 40.75 บาท มูลค่าการซื้อขายรวม 1.19 พันล้านบาท  


ดร.พัชร์ เอกปัญญาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวทรีชั่น เอสซี จำกัด (มหาชน) หรือ NTSC เปิดเผยว่า บริษัทพอใจราคาหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดmaiเป็นวันแรก จากความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มีให้กับบริษัทและธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยบริษัทนั้นมีความเชี่ยวชาญในการนำเข้า ผลิต และจำหน่ายวัตถุดิบ, สารปรุงแต่ง, วัตถุเจือปนอาหาร, วัตถุแต่งกลิ่นรส, สารเสริมอาหารและเครื่องปรุงต่าง ๆ ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะทีมวิจัยและพัฒนา (R&D) ที่เป็นจุดแข็งในการสร้างคุณค่าให้ผลิตภัณฑ์ หลากหลาย และมีเอกลักษณ์ ทำให้บริษัทฯ เป็นที่ยอมรับ และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในอุตสาหกรรมอาหารคน และต่อยอดมายังอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยง ที่มีแนวโน้มการเติบโตในระดับสูง 

สำหรับแนวโน้มรายได้ปี 66 คาดเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 20% ตามคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่แล้วลูกค้าจะเป็รในประเทศไทย ที่ทำการส่งออกไปยังต่างประเทศ ทั้งนี้สัดส่วนรายได้ของบริษัทจะแบ่งเป็นอาหารคน 90% และ อาหารสัตว์ 10% ซึ่งเทรนด์อาหารคนและสัตว์ของโลกมีความเติบโตสูงมากในทุกปี 

ด้านเงินที่ได้รับจากการระดมทุนนั้นจะนำไปใช้สำหรับลงทุนโครงการในอนาคต ประกอบด้วย โครงการผลิตสารกระตุ้นความน่ากินในสัตว์เลี้ยง (Palatability Enhancer Project) และโครงการลงทุนเครื่องจักรสำหรับการผลิตสินค้า OEM และสินค้าประเภท Food preparation ซึ่งเป็นเทรนด์ที่มีการเติบโตในระดับสูง รวมทั้ง นำเงินไปใช้ชำระหนี้สินเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจ Food & Feed Ingredients ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกยุคสมัย พร้อมที่จะต่อยอดสู่การเป็นผู้ผลิตอาหารแห่งอนาคต (Future Food) เติบโตไปพร้อมกับเทรนด์อาหารของโลก ด้วยวิสัยทัศน์ ผู้สร้างคุณค่าแก่อุตสาหกรรมอาหาร ยา สมุนไพร เครื่องสำอาง และอาหารสัตว์