Phones





BBIK ไฟเขียวเพิ่มทุน PP ลุยขยายธุรกิจผ่านดีล M&A

2023-02-13 18:21:47 106



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - BBIK ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติแผนเพิ่มทุนแบบ PP เสริมแกร่งเงินทุน รองรับแผนขยายธุรกิจผ่านการควบรวมกิจการ หวังช่วยหนุนรายได้ปี 66 โตเท่าตัว พร้อมเดินหน้าปิดดีลเข้าซื้อกิจการ VDD และ Innoviz
 
เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2566 อนุมัติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 10,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท มูลค่ารวมไม่เกิน 5,000,000 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) โดยมีเป้าหมายเพื่อรองรับแผนควบรวมกิจการ (M&A) ปูทางสู่การเป็น Tech Company ระดับโลก และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท
 
นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังมีมติเห็นชอบให้เข้าซื้อกิจการ 2 บริษัทด้าน Tech Company ได้แก่ 1.บริษัท วัลแคน ดิจิทัล เดลิเวอรี่ จำกัด หรือ VDD จากบริษัท อีสท์วินด์ โฮลดิ้งส์ จำกัด ที่มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) และ 2.บริษัท อินโนวิซ โซลูชั่นส์ จำกัด (Innoviz) เพื่อเสริมแกร่งด้านบริการและรุกธุรกิจการให้บริการด้านการวางระบบ Microsoft Dynamics 365-an ERP Software ซึ่งมั่นใจการผนึกรวม VDD และ Innoviz ครั้งนี้จะช่วยหนุนผลประกอบการปีนี้โตกว่า 100%
 
สำหรับกระบวนการควบรวมกิจการ บริษัท วัลแคน ดิจิทัล เดลิเวอรี่ จำกัด และ บริษัท อินโนวิซ โซลูชั่นส์ จำกัด นั้นใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่ง บลูบิค จะเข้าถือหุ้น 100% ของทั้งสองบริษัท โดยพร้อมเข้าดำเนินงานและสนับสนุนการเติบโตของของทั้งคู่ทันที เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกันในระยะยาว
 
“บริษัทมั่นใจว่าการเติบโตนับแต่นี้ของ บลูบิค จะเป็นไปอย่างแข็งแกร่งกว่าที่ผ่านมา โดยแม้ว่าจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แต่เราจะไม่หยุดที่จะมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งและสนับสนุนการเติบโตทั้งในประเทศและนอกประเทศอีกด้วย” นายพชรกล่าว