Phones





GLORY ปักหมุดรายได้ปี 66 โต 20-50%

2023-02-22 08:26:11 113




นิวส์ คอนเน็คท์ - GLORY ตั้งเป้ารายได้ปี 66 โต 20-50% จาก New Line Business "เกมออนไลน์" จ่อเปิดตัวปลายใตรมาส 1/66 นี้ พร้อมลุยลงทุนเพิ่มในกลุ่มสตาร์คอัพ 3-4 บริษัท

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานในปี 2566 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโต 20-50% จากแผนต่อยอดและการขับเคลื่อนทางธุรกิจ โดยบริษัทฯจะเพิ่มไลน์ธุรกิจแนวคิดใหม่ (New Line Business) รูปแบบเกมออนไลน์ ซึ่งเป็นเกมแนว MMORPG (Massively Multiplayer Online Role Playing Game) โดยการเล่นเกมออนไลน์ดังกล่าวจะต้องเล่นผ่านช่องทาง Mobile Application ทั้งใน OS และ Android ส่งผลให้บริษัทฯคาดว่าจะมีรายได้จากเกมดังกล่าวเข้ามาภายในปีนี้ ประมาณ 10-20 ล้านบาท พร้อมทั้งคาดว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ ยังมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นลงทุนธุรกิจในกลุ่ม Startup-SME ใหม่ๆเพิ่มเติมในปีนี้อีก 3-4 บริษัท อาทิ กลุ่มธุรกิจ Media (สื่อ), กลุ่มธุรกิจ Healthcare (ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านสุขภาพ) และกลุ่มธุรกิจ Tech (เทคโนโลยี) ซึ่งกลุ่มธุรกิจดังกล่าวที่จะเข้าไปลงทุน มองว่าเป็น New S-curve ที่ยังมีการเติบโตต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งแผนขยายการลงทุนดังกล่าวสอดรับกับแผนการตั้งเป้าขยายการลงทุนใน Startup ภายในระยะเวลา 3 ปี (2565 -2567) ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 8 -12 บริษัท ภายใต้งบลงทุนรวมประมาณ 100-200 ล้านบาท ทั้งนี้ สาเหตุที่บริษัทฯเข้าลงทุนในกลุ่ม Startup เนื่องจากมองเห็นโอกาสการเดิบโตของกลุ่มผู้ประกอบการดังกล่าว ที่ยังคงมีศักยภาพและขีดความสามารถในการพัฒนาธุรกิจให้แข็งแกร่ง โดยบริษัทฯมองว่าการเข้าลงทุนดังกล่าวเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มในการขยายการเติบโตให้ GLORY ในอนาคต

ขณะที่ธุรกิจหลัก (Core Business) คือการจำหน่ายงานประเภทวรรณกรรมออนไลน์นั้น ในปี 2566 จะมีการซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของนิยาย และการ์ตูนโดยในปีนี้ บริษัทฯเน้นทำตลาดการ์ตูนมากขึ้น เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับผู้บริโภค จากเดิมที่เน้นวรรณกรรมประเภทนิยายเป็นหลัก ควบดูไปกับการพัฒนาแพลตฟอร์มการแปลนิยายไทย ที่บริษัทฯได้รับลิซสิทธิ์ เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เพื่อขยายและเจาะกลุ่มตลาดของผู้บริโภคในต่างประเทศ โดยบริษัทฯมองว่า ตลาด E Book ในประเทศไทย ยังคงมีโอกาสเติบโต ประมาณ 14% ต่อปี ดังนั้นจึงเชื่อว่าธุรกิจประเภทวรรณกรรมออนไลน์ ยังคงเป็นธุรกิจที่เติบโตและสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯอย่างต่อเนื่อง