Phones





TVDH คอนเฟิร์มปี 66 เทิร์นอะราวด์ หลังทรานส์ฟอร์มธุรกิจเสร็จสิ้น

2023-03-01 17:42:04 140



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - TVDH มั่นใจผลงานปี 66 เทิร์นอะราวด์ได้ตามเป้าหมาย หลังจากปีที่ผ่านมาได้ทรานส์ฟอร์มธุรกิจเป็นซูเปอร์ โฮลดิ้ง คัมปานี เพื่อรองรับการขยายธุรกิจใหม่ๆ และมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารค่าใช้จ่ายให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการปรับกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายของบริษัทย่อยต่างๆ
 
เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวีดี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVDH เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานปี 2566 จะเทิร์นอะราวด์ได้ตามเป้าหมาย หลังจากในปีที่ผ่านมาได้ทรานส์ฟอร์มธุรกิจเป็นซูเปอร์ โฮลดิ้ง คัมปานี เพื่อรองรับการขยายธุรกิจใหม่ๆ และมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารค่าใช้จ่ายให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนปรับกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายของบริษัทย่อยต่างๆ อาทิ ทีวี ไดเร็ค, ทีวีดี เอ็ม, ทีวีดี โบรกเกอร์, เอบีพีโอ, เอ็กซ์-เพรสโซ่ (ไทย), ฟู้ด ออเดอรี่ ฯลฯ และการขยายการลงทุนเพื่อสร้างรายได้และผลกำไรให้แก่ TVDH ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2565 ทยอยฟื้นตัวตามแผนงานที่วางไว้
 
สำหรับแผนธุรกิจปี 2566 บริษัทจะมุ่งสร้างการเติบโตภายใต้โครงสร้างบริษัทย่อยต่างๆ เช่น ทีวี ไดเร็ค ที่ดำเนินธุรกิจทีวีโฮม ช้อปปิ้ง วางแผนเพิ่มยอดขายในทุกช่องทาง ทั้งทีวีโฮมช้อปปิ้ง ออนไลน์ช้อปปิ้งและเทเลช้อปปิ้ง, เอ็กซ์-เพรสโซ่ (ไทย) ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการจัดส่งสินค้าแบบออนดีมานด์, ทีวีดี เอ็กซ์ซูเซีย ที่ดำเนินธุรกิจบันเทิงแบบครบวงจร, เอบีพีโอ ผู้ให้บริการที่ปรึกษาการวางกลยุทธ์และการจัดการด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีแบบครบวงจร,อี๊ตแล็บ สตาร์ทอัพด้านการบริหารจัดการธุรกิจร้านอาหาร, ทีวีดี โบรกเกอร์ ผู้ดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัยที่มีบริการครบวงจรและทีวีดีซี ผู้ให้บริการสินเชื่อที่มีอสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์เป็นหลักประกัน เป็นต้น รวมทั้งการสร้างการเติบโตผ่านการลงทุนในธุรกิจแห่งอนาคตและธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพเติบโต พร้อมทั้งนำเทคโนโลยีต่อยอดธุรกิจในบริษัท นาสเกต รีเทล และโครงการ Fiber Optics (บริษัท เฟิร์สไมล์) เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล 
 
“เรามีความมั่นใจว่าในปี 2566 ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะเข้าสู่โหมดเทิร์นอะราวด์ ด้วยพื้นฐานของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งจากการปรับกลยุทธ์และโครงสร้างต่างๆ ให้สอดรับกับยุคดิจิทัล รวมทั้งการสร้างโอกาสการเติบโตจากการลงทุนผ่านในธุรกิจที่มีศักยภาพในทุกมิติ อาทิ ธุรกิจทางการเงิน เทคโนโลยี เพื่อสุขภาพ การศึกษา รับกับจังหวะภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เริ่มกลับมาคึกคัก” นายทรงพล กล่าว   
 
ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2565 บริษัทมีรายได้รวม 570.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.44% จากไตรมาสก่อนหน้า และมีผลขาดทุนสุทธิ 31.83 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้และจะส่งผลมายังไตรมาส 1 /2566 มีทิศทางการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ตามแผน ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งที่สามารถก้าวข้ามผ่านความท้าทายจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตลอดระยะเวลา 3 ปี ตลอดจนเทคโนโลยีที่เข้ามาดิสรัปธุรกิจ ที่ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงรวมทั้งกำลังการซื้อที่ลดลงจากภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยในช่วงที่ผ่านมา โดยนับจากนี้ไปบริษัทมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงด้วยพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งขึ้น เพื่อบรรลุเป้าหมายใหม่ตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้