Phones





TRITN รับงานมูลค่าสูงขึ้น มั่นใจปี 2566 เห็นการเติบโตชัดเจน

2023-03-14 10:09:22 145



นิวส์ คอนเน็คท์ - TRITN รับงานมูลค่าสูงขึ้น โฟกัสงานวางท่อใต้ดินกับงานวางรางรถไฟและอาณัติสัญญาณ มั่นใจปี 2566 เห็นการเติบโตชัดเจน

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN แจ้งว่า ตามที่ TRITN ชี้แจงผลการดำเนินงานสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดย บมจ.ไทรทัน เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น บริษัทย่อยภายใต้การดำเนินงานของ TRITN เปิดเผยข้อมูลว่า ภาพรวมในปี 2565 งานก่อสร้างซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่สร้างรายได้สำคัญให้กับบริษัทแม่มีรายได้ 602.82 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้นร้อยละ 12.23 โดยโครงการในมืออยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างตามแผนงานที่วางไว้ รวมถึงบริษัทฯได้รับโครงการก่อสร้างเข้ามาใหม่ก็อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2565

โดยนายสัญญา กาญจนวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทรทัน เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น กล่าวว่า “เรามุ่งเน้นการเติบโตไปที่จุดที่เรามีความชำนาญที่สุดคืองานก่อสร้างด้านการวางท่อใต้ดิน เพื่อขนส่งน้ำมัน หรือขนส่งน้ำ กับงานวางรางรถไฟและอาณัติสัญญาณ เราประสบความสำเร็จในการขึ้นทะเบียนเป็นหนึ่งใน Vender list ในหน่วยงานรัฐและเอกชนขนาดใหญ่หลายแห่ง และหลายปีที่ผ่านมาเราเก็บสะสมประสบการณ์จากการเป็นส่วนหนึ่งของงานก่อสร้างขนาดเล็กหลายๆงาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในอนาคตที่จะขยับไปรับงานก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่ขึ้นตามลำดับ ในปีที่ผ่านมาเราขยับมูลค่างานที่รับให้มีมูลค่างานที่เพิ่มสูงขึ้นและรับงานตรงจากเจ้าของงานมากขึ้น ซึ่งทิศทางดังกล่าวจะทำให้เราสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้นและอยู่ในสายงานก่อสร้างที่เราถนัด  แม้จะเริ่มขยายงานมาแล้วตั้งแต่ปลายปีก่อน แต่งานส่วนใหญ่จะเริ่มเข้าไปทำงานในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ในต้นปีนี้ คาดว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของเราที่จะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ”

“นอกจากนี้ งานโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาในปีนี้เราก็โฟกัสที่งานวางท่อและงานรางรถไฟเช่นเดิมแต่ขยับเข้าไปในโครงการที่มีมูลค่างานใหญ่ขึ้น ดังนั้นเมื่อมองเป้าหมายปลายปีนี้ที่มีงาน Backlog แตะระดับหมื่นล้านจากการเลือกเข้างานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และรับงานตรงกับเจ้าของงานมากขึ้น เราก็จะยังคงความเป็นบริษัทก่อสร้างที่เน้นงานด้านท่อน้ำมันกับรางรถไฟอยู่”

นายสัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีนี้งานที่ได้รับเข้ามาถือว่ามากพอเพียงแล้ว อีกทั้งยังมีโครงการก่อสร้างที่อยู่ระหว่างพัฒนาขนาดใหญ่อีกจำนวนหนึ่ง ภารกิจต่อไปของบริษัทจะเป็นเตรียมความพร้อมด้านเงินทุนเพื่อรองรับการขยายงานในอนาคต แม้ตอนนี้บริษัทมีฐานเงินทุนแข็งแกร่ง มีสัดส่วนเงินกู้น้อยมาก โดยอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น หรือ Debt to Equity Ratio (DE Ratio) อยู่ที่น้อยกว่า 1% แต่ยังมีขนาดเล็กสำหรับการรองรับงานมูลค่าสูง ดังนั้นเพื่อเตรียมเงินรองรับการขยายตัวสามารถมาได้ทั้งจากส่วนทุนและส่วนของแหล่งเงินกู้ เช่นออกหุ้นกู้ หรือหุ้นกู้แปลงสภาพ หรือจะขอวงเงินสินเชื่อธนาคาร ซึ่งในปีนี้เรามีแผนออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ อายุ 1 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.5% ขายให้ผู้ถือปัจจุบันตามสัดส่วน โดยผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่จองซื้อและได้รับการจัดสรรหุ้นกู้แปลงสภาพตามสัดส่วน จะได้รับการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (วอแรนท์ W6) โดยไม่คิดมูลค่า (ศูนย์บาท) ในอัตราส่วน 1 หน่วยหุ้นกู้แปลงสภาพ ต่อ 6,000 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 6 ด้วย”