Phones





ITTHI ไอพีโอ 70 ล้านหุ้น ขายหมดเกลี้ยง! ลั่นระฆังเทรด mai 22 มี.ค.นี้

2023-03-16 18:00:30 127



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – ITTHI ลั่นระฆังเทรดกระดาน mai วันที่ 22 มี.ค. นี้ โชว์ผลจองซื้อไอพีโอ นักลงทุนกวาด 70 ล้านหุ้นเกลี้ยง สะท้อนความมั่นใจในศักยภาพการเติบโต ระบุราคาไอพีโอที่ 3 บาท เป็นราคาเหมาะสม เผยการระดมทุนครั้งนี้ เพิ่มความแข็งแกร่งด้านฐานเงินทุน ศักยภาพการแข่งขัน และขยายลงทุนใหม่ๆ
 
เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 นายธนเสฏฐ์ อัครบุญญาพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITTHI เปิดเผยว่า ขอขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่น ทำให้การจองซื้อหุ้น IPO ของ ITTHI ในช่วงที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตในอนาคต และการระดมทุนในครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนและประชาชนทั่วไปได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอดความสำเร็จของ ITTHI ด้วยวิสัยทัศน์ขององค์กร มุ่งมั่นเป็นผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่าง พลังงานทดแทน อุปกรณ์เทคโนโลยีอัจฉริยะ และนวัตกรรม เพื่อส่งมอบบริการที่ดีเยี่ยม สร้างประสบการณ์และความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภค
 
ทั้งนี้ หลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เรียบร้อยแล้ว ITTHI จะมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง พร้อมเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และการขยายการลงทุนใหม่ๆ โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ITTHI จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ ในกรณีที่ระยะเวลาเหมาะสม หรือเกิดประโยชน์สูงสุดต่อกิจการ นำไปขยายฐานลูกค้า ทั้งในส่วนราชการและผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ โดยฐานลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทเป็นผู้ประกอบการที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งปีนี้บริษัทจะเติบโตตามภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และบริษัทได้เพิ่มทางเลือกสมาร์ทโฮม โซล่าร์เซล พลังงานทดแทน มาเสริมพอร์ตรายได้อีกทางหนึ่งด้วย อีกทั้งเป็นการยกระดับมาตรฐานของบริษัทเข้าสู่มาตรฐานสากล เพิ่มความน่าเชื่อถือในด้านภาพลักษณ์ รวมทั้งการยอมรับจากลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ
 
นายธีรฉัตร ศิลปสนธยานนท์ ผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า หลังจากเปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3 บาท ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค. 2566 หุ้น ITTHI ได้รับความสนใจจากนักลงทุนซื้อหุ้นจำนวนมาก เนื่องจากมั่นใจในพื้นฐานของบริษัทที่มีศักยภาพการเติบโตสูง สอดคล้องกับกระแสความสนใจหุ้นของ ITTHI ภายหลังนำเสนอข้อมูล (Roadshow) ให้กับนักลงทุนในกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับการตอบรับที่อบอุ่น
 
โดย ITTHI เปิดเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25.93% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 22 มี.ค. 2566 ในหมวดธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค
 
ด้านนายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ 3 บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ได้ทำงานร่วมกับ ITTHI ได้เล็งเห็นถึงความทุ่มเทของคณะกรรมการ ผู้บริหารและพนักงานในองค์กรทุกคนที่ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจด้วยความโปร่งใสมีความเป็นมืออาชีพ และมีประสบการณ์ธุรกิจนี้มายาวนานกว่า 24 ปี แบรนด์สินค้าของบริษัทได้รับความน่าเชื่อถือ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นสำคัญในการนำพาบริษัทให้เติบโต มีศักยภาพทางการเงินและต้นทุนการเงินที่ต่ำ มีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับสูง มีลูกค้าและทีมงานที่มั่นคง และ ITTHI กำลังจะเป็นหุ้นน้องใหม่ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่างชั้นนำ ที่จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนต่อไป ขณะที่เงินระดมทุนจะนำไปขยายศักยภาพการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน
 
ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการเติบโตไปพร้อมกับเทรนด์ของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ฟื้นตัว งานโครงการกลับมาเดินหน้า ทำให้ความต้องการด้านอุปกรณ์ไฟฟ้าและส่องสว่างได้อานิสงส์เติบโตในทิศทางเดียวกัน ขณะที่ การมุ่งเน้นสินค้านวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกยุคสมัย ทำให้ ITTHI สามารถขยายตลาด ขยายฐานลูกค้า และสามารถเติบโตต่อเนื่องในอนาคต สำหรับงานราชการที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของบริษัท โดยเริ่มเห็นสัญญาณบวกตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทำให้เชื่อมั่นว่า ในปีนี้งานราชการจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และสนับสนุนภาพรวมรายได้ปี 2565 เติบโตจากปีก่อนได้ราว 30%