Phones





QTC บุกชิงงานหม้อแปลง มูลค่างานรวม3พันล. - DEXON เคาะIPO 4.50บาท เทรดmai 31มี.ค.นี้

2023-03-23 20:37:14 118



QTC บุกชิงงานหม้อแปลง มูลค่างานรวม3พันล.
บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ หรือ QTC เตรียมเข้าร่วมประมูลงานประเภทหม้อแปลงไฟฟ้าของหน่วยงานภาครัฐในช่วงเดือนเม.ย. นี้ เบื้องต้นคาดมูลค่างานทั้งหมดจะอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท แต่จะเป็นการทยอยให้เอกชนได้เข้าร่วม ส่วนเป้าหมายรายได้ปี้นี้คาดเติบโต 10-20% โดยจะมุ่งเน้นการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมั่นใจว่าทั้ง 3 ธุรกิจหลักยังคงสร้างความแข็งแกร่งและเติบโตได้ต่อเนื่อง
..................
DEXON เคาะIPO 4.50บาท เทรดmai 31มี.ค.นี้
บมจ. เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี หรือ DEXON เคาะราคา IPO ที่ 4.50 บาท บนระดับP/E ราว 20 เท่า เปิดให้นักลงทุนจองซื้อวันที่ 24 และ 27 มี.ค.66 และจะเข้าเทรด mai วันที่ 31 มี.ค.นี้ นำเงินจากการระดมทุน ขยายธุรกิจไปยังโซนยุโรป-สหรัฐฯ จากความต้องการใช้สินค้าที่สูง พร้อมนำไปชำระเงินกู้สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมถึงใช้วิจัยและพัฒนาสินค้าที่เป็นเทคโนโลยีขั้นสูง มั่นใจจะรักษาการเติบโตของผลดำเนินงานได้อย่างมีเสถียรภาพ
..................
KBANK ส่องจีดีพีไทยขยายตัว3.7% รับแรงหนุนภาคท่องเที่ยว
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK ประเมินทิศทางเศรษฐกิจ คงประมาณการจีดีพีของไทยในปี 66 เติบโตที่ระดับ 3.7% ขณะที่ปรับลดตัวเลขส่งออกลงจากเดิมที่ -0.5% มาที่ -1.2% ด้านการท่องเที่ยวขยับดีขึ้นตามสถานการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฟื้นตัวชัดเจนขึ้นในช่วงไตรมาส 1/66 โดยคาดจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติอาจสูงกว่าที่คาดไว้เดิมที่ 25.5 ล้านคน มาที่ 28.5 ล้านคน ส่วนประเด็นวิกฤตธนาคารชาติตะวันตกต่อไทยอยู่ในกรอบจำกัด
..................
ALPHAX ได้ดี!อสังหาฯฟื้น บุ๊ครายได้เต็มพิกัด
บมจ. อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ หรือ ALPHAX แรงดีไม่มีตก สำหรับปีนี้ทุกธุรกิจส่งสัญญาณเติบโตไม่ยั้ง ทั้งธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่ " แว่วๆว่า ตอนนี้ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯคึกคัก กอดยอดรอรับรู้รายได้ 450 ล้านบาท แถมเป้าหมายปิดโครงการ The Valor Ramintra ภายในปีนี้มาแบบชิลๆ เพราะมีพาร์ทเนอร์ดีอย่าง CBRE หนุนช่วยกันสร้างรายได้ และยังมีแผนพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่อง แบบนี้ปักหมุดรายได้โตเท่าตัว คงไม่ไกลเกินเอื้อม