Phones





RSP เข้าตาโบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” ลุยขยายสาขา อัดแคมเปญการตลาด

2023-04-10 15:02:28 50



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – บมจ. ริช สปอร์ต หรือ RSP นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์แบรนด์จากต่างประเทศ ผลงานเข้าตานักวิเคราะห์ จากที่ได้ร่วมรับฟังข้อมูลของบริษัทในงาน Analyst meeting ที่ผ่านมา โดยบทวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด มีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มกลยุทธ์ของบริษัทในปี 2566 ยังมีสัญญาณที่ดีอย่างต่อเนื่อง ได้แรงสนับสนุนจากสถานการณ์โควิดที่คลี่คลายลง จำนวนนักท่องเที่ยวที่ดีขึ้น ประกอบกับเป็นช่วงไฮซีซั่น รวมทั้งบริษัทเริ่มมีการจัดกิจกรรมทางตลาดที่มากขึ้น ช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตแรง
 
โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2566 เติบโตราว 10-15% จากปัจจัยหลักขยายสาขาแบบร้านค้าปลีกของตนเอง (Mono Brand Store) 15-20 สาขาและร้านแบบ Shop in Shop 5-10 สาขา ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมทางตลาด สนับสนุนอัตราการทำกำไรปรับตัวดีขึ้นจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น
 
ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2566 คาดจะโตดีทั้ง YoY และ QoQ มีปัจจัยสนับสนุนจากเศรษฐกิจที่ฟื้นโตดี และกำลังซื้อจากจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศปรับเพิ่มขึ้น ทำให้ยอดขายมีแนวโน้มดีต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังได้แรงหนุนจากมาตรการช้อปดีมีคืน โดยปัจจุบันซื้อขาย PE ที่ระดับ 18.4 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยอดีต 5 ปี และ ค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ราว 20 เท่า และจ่ายปันผลราว 3-4% ต่อปี จึงแนะนำ “ซื้อ”