Phones





MASTER แย้ม Q1 โตดี มั่นใจทั้งปีรายได้พุ่ง 40%

2023-04-28 18:51:12 148




นิวส์ คอนเน็คท์ - MASTER เผยไตรมาส 1/66 โตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ย้ำเป้าปีนี้รายได้โต 40% มุ่งเน้นการขยายงานใน 3 รูปแบบ ได้แก่ แมช แอนด์ พาร์ทเนอร์ - การร่วมทุนกับคนในพื้น และคลีนิก

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด(มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/66 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังสถานการณ์ต่างๆ มีแนวโน้มกลับสู่ภาวะปกติ และจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในไตรมาส 3/66 หลังจากการเพิ่มเตียงผ่าตัด 10 เตียง เพิ่มเตียงผู้ป่วย 10 เตียง และเพิ่มเตียงพักฟื้น 12 เตียง แล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ 

รวมถึงล่าสุดบริษัทได้เข้าร่วมทุนในธุรกิจคลินิคเสริมความงาม "WIND Clinic" ที่ปัจจุบันมี 2 สาขา ในกรุงเทพฯ และอุบลราชธานี โดยการเข้าซื้อหุ้นของ บริษัท มีแพลนดี จำกัด จากผู้ถือหุ้นเดิมและหุ้นสามัญเพิ่มทุน ในสัดส่วน 40% โดยคาดว่ากระบวนการเข้าลงทุนจะดำเนินการเสร็จภายในไตรมาส 3/66 ทั้งนี้การลงทุนดังกล่าวจะเข้ามาสนับสนุนให้กำไรของบริษัทเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 4% โดยคาดว่าจะสามารถบัททึกเข้ามาได้ในช่วงไตรมาส 4/66

ส่วนผลการดำเนินงานในปี 66 บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโตอยู่ที่ระดับ 40% จากปีก่อน โดยเป็นการเติบโตมาจากการมุ่งเน้นการขยายใน 3 รูปแบบ ได้แก่ 1.การทำ M&P (Mash and Partners หรือแมช แอนด์ พาร์ทเนอร์) คือการร่วมทุนกับเจ้าของกิจการที่มี Passion  ที่จะดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง , 2.การร่วมทุนกับคนในพื้นที่ที่มี Connection หรือมีชื่อเสียงทางสังคม ที่จะดึงลูกค้าเข้ามาได้ และ 3.คลีนิกนั้นๆ จะต้อง Synergy (ทำงานร่วมกัน) กับบริษัทได้ และตะต้องมีอะไรที่มากกว่าเรื่องเงิน โดยจะเน้นคลีนิคที่ให้บริการลูกค้าในระดับ 5 ดาวน์

นอกจากนี้บริษัทยังคงมองหาการเข้าซื้อกิจการ (M&A) หรือร่วมลงทุน (JV) อย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะให้เกิด Synergy ในธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน โดยมองเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Strategic Partner) ที่จะสร้างความแข็งแกร่งไปด้วยกัน และช่วยมาเพิ่มการเติบโตให้กับบริษัทต่อไป

“ปัจจุบัน บริษัทเฮลท์ แคร์เข้ามาปรึกษาเยอะมาก เพื่ออยากจะมาจอยกับเราตั้งแต่ต้นน้ำ ยันปลายน้ำ ซึ่งเราก็สนใจเฮลแคร์ที่สามารถต่อยอด หรือเชื่อมโยงกับเราได้ ซึ่งล่าสุด ที่เข้าซื้อหุ้น "WIND Clinic" ก็เป็นหนึ่งในโมเดลการขยายพันธมิตรไปในต่างจังหวัด ถือเป็นโอนเนอร์ เข้าไปซัพพอร์ต ข้อดีคือได้ฐานลูกค้าของพันธมิตร และไม่ต้องไปแข่งขั้นกับผู้ประกอบการในพื้นที่” นายแพทย์ระวีวัฒน์ กล่าว