Phones





CI ผุด “ดิ อิสสระ สาทร” มูลค่า2.4พันล.

2019-11-19 19:49:57 364




นิวส์ คอนเน็คท์ – “สงกรานต์” ส่ายหน้าเศรษฐกิจหดตัว ฉุดยอดขายวืดเป้า สะกิดนักการเมืองหยุดดราม่า ช่วยเดินหน้าเศรษฐกิจ พร้อมเปิดตัว “ดิ อิสสระ สาทร” มูลค่าโครงการกว่า 2,400 ล้านบาท บนทำเลย่านถนนจันทน์-สาทร จำนวน 270 ยูนิต ตั้งเป้ายอดพรีเซลช่วงแรกไว้ที่ 30%


เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 ยังคาดหวังว่าจะกลับมามีกำไร หลังจากผลประกอบการช่วง 9 เดือนแรกปี 62 มีผลขาดทุนสุทธิ 293 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการชะลอตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ และยอดขายโครงการต่างๆ ถือว่าไม่ค่อยดีนัก และจะส่งผลให้รายได้รวมปี 62 จะเติบโตได้น้อยกว่าเป้าหมายที่บริษัทตั้งการเติบโตไว้ที่ 15%


สำหรับภาพรวมของภาคอสังหาริมทรัพย์ในปี 63 มองว่ายังมีปัจจัยกดดันต่อเนื่องจากปีนี้ โดยเฉพาะปัญหาค่าเงินบาทที่มองว่ามีการแข็งค่ามากเกินความเป็นจริง ซึ่งจะยิ่งส่งผลให้ภาคส่งออกของไทยชะลอตัวมากขึ้นจากความสามารถในการแข่งขันลดลงเมื่อเทียบกับประเทศคู่แข่งขัน และยังจะส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวด้วย ซึ่งเป็นปัจจัยที่จะกระทบความเชื่อมั่นการบริโภคในประเทศ ขณะที่ปัญหาการเมืองหลังการเลือกตั้งยังไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับเศรษฐกิจอย่างที่ควรจะเป็น เนื่องจากยังคงมีปัญหาขัดแย้งกันของนักการเมือง ทำให้โครงการลงทุนต่างๆ เดินหน้าช้ากว่าที่คาดหวัง


“ผลประกอบการของเราจะไปดีได้ยังไงในเมื่อขายของไม่ได้ เศรษฐกิจ 2-3ปีที่ผ่านมาที่เติบโตก็เพราะมาจากภาคส่งออก แต่เงินที่เข้ามา ก็ไปอยู่กับบางกลุ่ม ไม่ได้กระจายไปในภาพกว้าง แล้วตอนนี้เงินบาทแข็งค่ามากเกินไป ยิ่งจะฉุดให้ส่งออกชะลอตัวแน่นอน และภาคท่องเที่ยวน่าจะโดนไปด้วย ทำให้กำลังการใช้จ่ายในประเทศลดลงไปด้วย แถมการเมืองตอนนี้ก็ดีแค่ไม่ได้ตีกัน แต่นักการเมืองก็มานั่งทะเลาะกัน เศรษฐกิจจะไปเดินหน้ายังไง” นายสงกรานต์ กล่าว


ล่าสุด บริษัทได้มีการเปิดตัวลักชัวรี่คอนโด “ดิ อิสสระ สาทร” มูลค่าโครงการกว่า 2,400 ล้านบาท บนทำเลย่านถนนจันทน์-สาทร ถนนสายแห่งมนต์เสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่สำคัญๆ รวมถึงสถานที่ที่รวมแหล่งของอร่อยมากมาย และยังเป็นทำเลอยู่ใกล้ใจกลางเมืองย่านธุรกิจอย่างสีลม สาทร มีการเดินทางที่สะดวกสบาย อีกทั้งยังเป็นโซนที่มีถนนรายล้อม (Grid Road System) ประกอบด้วยทางด่วน รถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) รถด่วนพิเศษ (BRT) ร่วมถึงการเดินทางทางเรือ ที่เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางให้เกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


ด้านนายดิฐวัฒน์ อิสสระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสร้างสรรค์สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ CI กล่าวว่า โครงการ ดิ อิสสระ สาทร โครงการคอนโดมิเนียม High Rise สูง 37 ชั้น จำนวน 270 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 2,400 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างในปี 2563 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565 ราคาเริ่มต้น 4.88 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าจะมียอดจองในช่วงแรก 30%  


ทั้งนี้ บริษัทจะเปิดพรีเซล ในงาน VIP Day ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. ณ ร้าน Greyhound cafe ถนนนางลิ้นจี่ พร้อมรับโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 เมื่องจองโครงการ ดิ อิสสระ สาทร ภายในงานจะมีสิทธิ์ร่วมรับคอนโดตากอากาศ จากโครงการบลู ชะอำ-หัวหิน, แพคเกจที่พัก โรงแรม บาบาบีช คลับ หัวหิน, แพคเกจที่พัก โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต และมีส่วนลดสูงสุดถึง 1 ล้านบาท สำหรับผู้ที่จองในงานด้วย