Phones





โรดโชว์ TBN นลท.ตอบรับล้น จ่อเข้าเทรดเร็วๆ นี้

2023-05-30 21:59:02 131



นิวส์ คอนเน็คท์ - "ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น (TBN)" ปลึ้ม นักลงทุนแห่ร่วมฟังข้อมูลโรดโชว์คึกคัก สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจ คาดเข้าเทรดเร็วๆ นี้ โชว์งบ Q1/66 รายได้ 360.55 ล้านบาท กำไรสุทธิ 25.98 ล้านบาท
นายปนายุ ศิริกระจ่างศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TBN เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้นำเสนอข้อมูลธุรกิจในงานโรดโชว์ เพื่อให้นักลงทุนได้รับทราบเกี่ยวกับรายละเอียดของการดำเนินธุรกิจ จุดเด่น และโอกาสการเติบโตของบริษัทในอนาคต ก่อนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) เร็วๆ นี้

ทั้งนี้ ปรากฎว่านักลงทุนได้ให้ความสนใจและเข้าร่วมรับฟังข้อมูลจำนวนมาก สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจเทคโนโลยี ซึ่งถือเป็นเมกะเทรนด์สำคัญในอนาคต  

โดยการเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ เป็นอีกก้าวสำคัญที่จะสนับสนุนให้บริษัทเติบโตตามกลยุทธ์ที่วางไว้ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในการพัฒนาและให้บริการด้าน Digital Solutions แบบครบวงจร ด้วยวิสัยทัศน์ มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำการขับเคลื่อนธุรกิจด้วย Low-Code และ AI-Driven และสร้าง Digital Transformation เพื่อยกระดับธุรกิจคู่ค้า ให้ไปสู่ระดับภูมิภาค

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนขยายทีมงานเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับงานโครงการประเภทงานพัฒนาระบบ (Digital Solution Services) ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นในอนาคต จากการที่หลายองค์กรให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในองค์กรมากขึ้น ควบคู่ให้ความสำคัญในการควบคุมต้นทุนการให้บริการ จึงได้จัดตั้งแผนก TBN MENDIX Academy เพื่อการบริหารธุรกิจที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืนในระยะยาว

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2565 มีรายได้จากการให้บริการของบริษัท อยู่ที่ 360.55 ล้านบาท มีกำไรขั้นต้นจากการให้บริการ 102.39 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 28.40% และมีกำไรสุทธิ 35.56 ล้านบาท ล่าสุดผลการดำเนินงานไตรมาส 1/66 มีรายได้จากการให้บริการของบริษัทอยู่ที่ 360.55 ล้านบาท มีกำไรขั้นต้นจากการให้บริการ 49.22 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้น 42.13% และมีกำไรสุทธิ 25.98 ล้านบาท

ด้าน นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เสริมว่า TBN ถือเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์ม Low-Code ในประเทศไทย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยให้การพัฒนาแอปพลิเคชันมีความรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม 6-10 เท่า โดยไม่ต้องอาศัย Software Developer จำนวนมาก ทำให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจสูงขึ้น จึงเป็นเทรนด์เทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมในตลาดต่างประเทศ แต่ยังถือเป็นเรื่องใหม่ในประเทศไทย จึงเป็นโอกาสในการขยายตลาด โดยปัจจุบัน TBN มีลูกค้าทั้งกลุ่มธนาคาร สถาบันการเงิน ค้าปลีก อุตสาหกรรมโรงงาน และภาครัฐ เป็นต้น