Phones





AQUA ขยายอาณาจักร เข้าลงทุนธุรกิจร้านอาหาร ‘Ramen Desu‘

2023-07-07 10:33:30 72



นิวส์ คอนเน็คท์ - บอร์ด AQUA ไฟเขียว ขยายอาณาจักร เข้าลงทุนธุรกิจร้านอาหาร ‘Ramen Desu‘ มูลค่า 110 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 8/2566 โดยมีวาระสำคัญเรื่องการจำหน่ายหุ้นในบริษัท เอธธิคอล กูร์เมต์ จำกัด และการเข้าลงทุนในบริษัท โนมิมาโช จำกัด 

โดยคณะกรรมการลงมติอนุมัติการจำหน่ายหุ้นในบริษัท เอธธิคอล กูร์เมต์ จำกัด หรือ EG จำนวนทั้งสิ้น 350,000 หุ้น คิดเป็น 9.97% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายทั้งหมดให้แก่ นายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ ในราคาซื้อขายทั้งสิ้น 35,000,000 บาท และการลงมติอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท โนมิมาโช จำกัด หรือ NOMI โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญในสัดส่วน 100% ของหุ้นสามัญทั้งหมด โดย NOMI เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหาร (ราเมงญี่ปุ่น) ภายใต้ชื่อ “Ramen Desu” ในราคาซื้อขายทั้งสิ้น 110,500,000 บาท เพื่อขยายการลงทุนในอีกสาขาธุรกิจ ซึ่งธุรกิจอาหารถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีการเติบโตอยู่ตลอดเวลา เพราะอาหารถือเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ของมนุษย์ 

“การเข้าลงทุนในธุรกิจอาหารครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพที่จะสามารถเติบโตและสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้ โดยคณะกรรมการบริษัทฯ มองว่าร้าน Ramen Desu มีเมนูที่หลากหลาย ราคาเข้าถึงง่าย สามารถตอบโจทย์ความเป็น Everyday Ramen ภายใต้แนวคิดที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัสรสชาติของราเมงต้นตำรับโดยที่ไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น” นายชัยพิพัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ ร้าน Ramen Desu ยังสร้างความแตกต่างจากร้านราเมงอื่นๆ ด้วยการพัฒนาเส้นราเมง aging ขึ้น ทำให้ได้รสสัมผัสที่แตกต่างออกไปจากร้านราเมงอื่นๆ ตามสโลแกนของทางร้าน “ราเมงเดส เด็ดที่ซู้ดดด” โดยปัจจุบันร้านได้ขยายสาขาออกไปถึง 6 สาขา จากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องภายในระยะเวลา 1 ปีกว่า ทำให้สามารถเห็นถึงการเติบโตของธุรกิจอาหารได้อย่างชัดเจน จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ AQUA เลือกลงทุนในธุรกิจอาหาร