Phones





SFLEXเดินหน้าเข้าSETปลายปีนี้

2019-11-27 18:03:38 326




นิวส์ คอนเน็คท์ - SFLEX เดินหน้าเข้า SET ปลายปี วงในให้ราคาเหมาะสม 5.40-6.10 บาท/หุ้น นำเงินระดมทุนไปใช้พัฒนาธุรกิจ - ชำระเงินกู้สถาบัน


เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX คาดว่าจะสามารถกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) และกำหนดวันจองซื้อหุ้นช่วงต้นเดือน ธ.ค.นี้ และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปลายเดือน ธ.ค.62 นี้


ขณะที่บริษัทเตรียมเดินสายนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) เริ่มจากวันที่ 29 พ.ย.ที่ อ.หาดใหญ่, 2 ธ.ค.ที่กรุงเทพฯ และ 3 ธ.ค.ที่ จ.เชียงใหม่ โดยเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากธุรกิจของ “สตาร์เฟล็กซ์” เป็นธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับสินค้าอุปโภค และบริโภค โดยเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ให้กับคอนซูมเมอร์โปรดักส์ระดับโลก เช่น Unilever และ LION ประเทศไทย เป็นต้น


ทั้งนี้ บทวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ 9 แห่ง ที่เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย ประเมินช่วงราคาเหมาะสมไว้ที่ 5.40-6.10 บาท/หุ้น


ด้านนายปรินทร์ธรณ์ อภิธนาศรีวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร SFLEX เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) สำหรับสินค้าอุปโภคและสินค้าบริโภค ทั้งในรูปของเหลวและของแห้ง ให้กับผู้ผลิตสินค้าอุปโภคและบริโภคชั้นนำของประเทศ


โดยรูปแบบผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ สามารถแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ บรรจุภัณฑ์ประเภทม้วน (Roll Form) และบรรจุภัณฑ์ประเภทซอง (Pre Form Pouch) รูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Stand-up Pouch, 3-Sided Seal Pouch, Center Seal Pouch และ 4-Sided Seal Pouch


และหากพิจารณาตามลักษณะของสินค้าที่บรรจุในบรรจุภัณฑ์ จะแบ่งได้เป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ บรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภค (Non-Food Products) เช่น น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก ครีมอาบน้ำ เป็นต้น และบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าบริโภค (Food Products) เช่น ไอศครีม วุ้นเส้น ขนมขบเคี้ยว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซอสและเครื่องปรุงรส อาหารสัตว์ เป็นต้น โดยรายได้จากการขายหลักของบริษัทฯ มาจากการจำหน่ายบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภค คิดเป็นสัดส่วน 82-85% ส่วนที่เหลือ 15-18% มาจากการจำหน่ายบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าบริโภค


วัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตฟิล์มประเภทที่ใช้ในการปิดผนึกขึ้นรูป (Sealant) ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งใช้ลงทุนสร้างคลังสินค้าทดแทนการเช่าคลังสินค้าในปัจจุบัน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจ รวมถึงนำมาชำระเงินกู้สถาบันการเงิน ที่ปัจจุบันมีหนี้สินระยะยาวอยู่ 130 ล้านบาท