Phones





BPP ทุ่มงบลงทุน 16,060 ล้าน โรงไฟฟ้าก๊าซฯ Temple II - STECH ลุยขยายฐานลูกค้าเพิ่ม เข็นรายได้โต2.25พันล.

2023-07-12 07:05:36 73



BPP ทุ่มงบลงทุน 16,060 ล้าน โรงไฟฟ้าก๊าซฯ Temple II
บมจ.บ้านปู เพาเวอร์ หรือ BPP ปิดดีลลงทุนโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ Temple II สหรัฐอเมริกา มูลค่าลงทุนรวม 16,060 ล้านบาท ขนาดกำลังการผลิต 755 เมกะวัตต์ โดยเป็นเงินลงทุนในส่วนของ BPP เท่ากับ 8,030 ล้านบาท เป็นการต่อยอดธุรกิจไฟฟ้าในสหรัฐฯ หลังจากเข้าลงทุนใน Temple I เมื่อปลายปี 64 ได้ทำการจ่ายไฟแล้ว และสามารถสร้างกระแสเงินสดได้ทันที ถือเป็นการลงทุนเพื่อสร้างการเติบโตยั่งยืน สอดคล้องกับกลยุทธ์ Greener & Smarter เพื่อบรรลุเป้าหมายกำลังการผลิต 5,300 เมกะวัตต์ ภายในปี 68
..................
STECH ลุยขยายฐานลูกค้าเพิ่ม เข็นรายได้โต2.25พันล.
บมจ.สยามเทคนิคคอนกรีต หรือ STECH ปักหมุดปี 66 รายได้มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) ที่ระดับ 2,250 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างที่ฟื้นตัว และสามารถบริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพ และปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่ารวม 1,200 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ตั้งบริษัทย่อย "สยามสตีลไวร์ เทรดดิ้ง" จำหน่ายลวดเหล็ก ขยายฐานลูกค้ามากขึ้น
...................
IIG ปิดดีลร่วมทุนเวียดนาม หนุนรายได้แตะ1.4พันล.
บมจ.ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป หรือ IIG ตรียมเข้าร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ VMO Holdings Technology Joint Stock Company ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้าน IT Outsource ยักษ์ใหญ่ในประเทศเวียดนาม พร้อมมั่นใจรายได้ปี 66 เติบโตมากกว่า 40% หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท จากการเติบโตของธุรกิจเดิมของบริษัท อีกทั้งรายได้เสริมจากธุรกิจใหม่จำนวนมาก
...................
GUNKUL หุ้นดี อนาคตโต พื้นฐานแข็งแกร่ง
สุดยอดหุ้นพลังงานทางเลือก อย่าง บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง หรือ GUNKUL น่าจับตาสุดๆ เพราะด้วยศักยภาพเต็มร้อย ที่พร้อมเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ แถมมีบิ๊กโปรเจคใหม่ๆ ให้ได้ลุ้นแบบยาวๆ ตอกย้ำปัจจัยพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง ผลประกอบการโตวันโตคืน…เห็นอนาคต GUNKUL ยังขยายตัวได้อีกไกลแบบนี้ ต้องหาจังหวะตุนอย่าได้พลาด! เพราะถือเป็นหนึ่งในหุ้นพิมพ์นิยมที่ลงทุนได้แบบยาวๆ