Phones





JMT คอนเฟิร์มธุรกิจแข็งแกร่ง มั่นใจปีนี้กำไรโตทะลุ 30%

2023-07-12 19:00:03 72



นิวส์ คอนเน็คท์ - JMT คอนเฟิร์ม ธุรกิจแข็งแกร่ง เดินหน้าจัดเก็บหนี้ได้ตามแผน ขณะที่ผลงานไตรมาส 2/66 จัดเก็บกระแสเงินสดได้ตามเป้า มั่นใจปีนี้กำไรโตทะลุ 30%
 
เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานบริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหาร พอร์ตหนี้ที่ JMT ประมูลเข้ามามีเพิ่มขึ้น ส่งผลให้การรับรู้รายได้ของบริษัทสูงขึ้น ขณะที่ภาพรวมการจัดเก็บหนี้ (Cash Collection) สามารถทำได้ตามเป้าหมาย 
 
ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นไปที่การเจรจากับลูกค้า ไม่เน้นการดำเนินการทางคดี โดยเข้าใจความต้องการและความสามารถในการจ่ายคืนของลูกค้า พร้อมเป็นกลไกในการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อสร้างลูกค้าที่มีเครดิตทางการเงินที่ดีคืนสู่อุตสาหกรรมทางการเงิน เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน ในส่วนของภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงไตรมาส 2/2566 มีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 
 
สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง สอดรับกับภาพรวมหนี้ด้อยคุณภาพในระบบส่งสัญญาณเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2565 และคาดว่าจะทำจุดสูงสุดในปี 2566 และต่อเนื่องไปจนถึงปี 2567 จึงมองว่าสถาบันการเงินต่างๆ จะทยอยเปิดประมูลหนี้ด้อยคุณภาพออกมา ประกอบกับ สิ้นสุดมาตรการพักชำระ ส่งผลให้ภาพรวมหนี้ในระบบในปัจจุบันซึ่งอยู่ที่หลักแสนล้านบาท ยังมีโอกาสให้ JMT ซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มเติม
 
ล่าสุด JMT ได้ประกาศปิดดีลซื้อหนี้ครั้งประวัติศาสตร์ รวมมูลค่าประมาณ 60,000 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบัน JMT มีพอร์ตบริหารหนี้รวมอยู่ที่ประมาณ 440,000 ล้านบาท นอกจากนี้ JMT อยู่ระหว่างการยื่นประมูลซื้อหนี้เพิ่มเติมอีกในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 มุ่งเน้นหนี้ด้อยคุณภาพที่ไม่มีหลักประกัน (Unsecured Loan) เนื่องจาก สถานการณ์ของตลาดหนี้ด้อยคุณภาพจะยังคงมี Supply ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทพร้อมจะเป็นพาร์ทเนอร์กับสถาบันการเงินทุกราย โดย JMT ตั้งเป้างบลงทุนซื้อหนี้ปีนี้อยู่ที่ประมาณ 10,000 – 15,000 ล้านบาท ทั้งหนี้ที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน และมั่นใจว่ากำไรในปี 2566 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30%