Phones





RBF ส่องตลาดตปท.ครึ่งปีหลังโดดเด่น หนุนรายได้โตสองหลัก

2023-07-13 15:11:23 71



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - RBF มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง รับแรงหนุนจากการเติบโตอย่างโดดเด่นของตลาดต่างประเทศ พร้อมเดินหน้าคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หนุนรายได้ปี 66 เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักตามเป้าหมาย
 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ดร.สมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 ยังคงมีอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรม Food Ingredients ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อเนื่อง โดยตลาดในประเทศจะเติบโตตามแผนงานที่วางไว้ ส่วนการส่งออกตลาดต่างประเทศ มีทิศทางการเติบโตโดดเด่นรับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก รวมทั้งบริษัทยังคงรักษาฐานลูกค้าเก่าได้อย่างต่อเนื่องและขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาเป็นจำนวนมาก
 
สำหรับภาพรวมของตลาดต่างประเทศในปีนี้ สามารถทำการตลาดได้เพิ่มมากขึ้นและเติบโตขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะตลาดประเทศอินเดีย ฟิลิปปินส์ จีน ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนหน้า เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเดิมได้กลับมาสั่งผลิตภัณฑ์วัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาหารตามปกติ หลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่านพ้นไป รวมถึงความสำเร็จจากแผนเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ จึงทำให้ได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในประเทศอินเดีย ฟิลิปปินส์ และจีน
 
ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 2566 บริษัทมีแผนคิดค้นและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่อง รวมถึงจับมือพันธมิตรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถพัฒนาธุรกิจ สร้างธุรกิจของ RBF ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ส่งผลให้แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2566 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก โดยได้รับปัจจัยหนุนหลัก ๆ จากการส่งออกตลาดต่างประเทศ ส่งผลทำให้ยอดขายกลับมาคึกคักและธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง