Phones





TQMผนึกBKIต่อยอดเจาะมนุษย์เงินเดือน

2019-12-02 09:21:27 1887




นิวส์ คอนเน็คท์ - TQM จับมือ "กรุงเทพประกันภัย" เดินหน้าผลิตภัณฑ์ประกันภัยเจาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือน ชูสโลแกน “คุณเจ็บ เงินไม่เจ็บ” พร้อมให้ตัวเลือก 6 แบบประกันภัย ตั้งเป้ากวาดเบี้ยได้ 200 ล้านบาทภายในปีแรก หลังเฟสแรกสร้างยอดขายมากกว่า 500 ล่านบาท


เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562 นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้มีความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับทาง บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกีด (มหาชน) หรือ BKI ซึ่งถือเป็นผู้บุกเบิกทำตลาดประกันภัยสำหรับมนุษย์เงินเดือน โดยได้มีการออกผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยที่ผ่านมาบริษัทกับทางกรุงเทพประกันภัยได้ร่วมออกแบบและพัฒนาโปรดักส์ให้สามารถตอบโจทย์ และครอบคลุมความต้องการของมนุษย์เงินเดือนมากขึ้น


ล่าสุด บริษัท และ กรุงเทพประกันภัย ได้ต่อยอดความสำเร็จร่วมกัน ด้วยการเปิดตัวประกันมนุษย์เงินเดือน “คุณเจ็บ เงินไม่เจ็บ” สำหรับคุ้มครองทุกความสำเร็จของมนุษย์เงินเดือน ซึ่งไม่ต้องกังวลว่าเงินเดือนจะหมดไปกับค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิด โดยแนวคิดในการออกแบบประกันมนุษย์เงินเดือน series คุณเจ็บ เงินไม่เจ็บ มุ่งตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ที่ได้จากการศึกษาถึงพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในวัยทำงาน ช่วงของอายุของคนวัยทำงานจะเฉลี่ยอยู่ที่ 25-55 ปี


ทั้งนี้ จากช่วงอายุของกลุ่มวัยทำงานที่ค่อนข้างกว้าง ส่งผลให้ความต้องการในแต่ละช่วงอายุมีความแตกต่างกัน ซึ่งบริษัทและกรุงเทพประกันภัยจึงได้ร่วมออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีให้ลูกค้าเลือกทั้งหมด 6 ตัวหลัก ได้แก่ ประกันรถยนต์, ประกันสุขภาพ health on top, ประกันมะเร็ง, ประกันอุบัติเหตุ 2 เด้ง, ประกันการเดินทาง และประกันภัยที่อยู่อาศัย ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายเบี้ยประกันภายในปีแรกไว้ที่ 200 ล้านบาท หลังจากในเฟสแรกสามารถสร้างยอดขายได้ราว 500 ล้านบาท


“คาดว่าภายในปีแรกที่เปิดตัวประกันภัยสำหรับมนุษย์เงินเดือน จะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 200 ล้านบาท แต่อาจรอดูว่าภายในครึ่งปีแรกของปีหน้าจะทำยอดขายได้เท่าใด แล้วจะมาทบทวนเป้ายอดขายอีกครั้ง ซึ่งเฟสแรกที่เราขายโปรดักส์ที่เจาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือน ก็ทำยอดเบี้ยประกันได้กว่า 500 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตอนแรก โดยประกันที่ขายดีที่สุดคือ ประกันรถยนต์และประกันสุขภาพ” นายอัญชลิน กล่าว