Phones





KUNเคาะIPOที่1.10บ./หุ้น เทรด17ธ.ค.นี้

2019-12-02 11:29:31 948




นิวส์ คอนเน็คท์ - KUN เคาะราคา IPO ที่ 1.10 บาท/หุ้น เปิดจอง 3-4 และ 6 ธ.ค.นี้ พร้อมเข้าเทรดกระดาน mai วันที่ 17 ธ.ค.62 มั่นใจนักลงทุนจองซื้อแน่น ตามพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562 นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Lead Underwriter) บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่า บริษัทฯได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ของ KUN ที่ระดับราคา 1.10 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าการระดมทุน 165 ล้านบาท พิจารณาจากอัตราส่วนราคา ต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) 10.78 เท่า โดยคำนวนกำไรสุทธิต่อหุ้นจากผลการดำเนินงานในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุด (ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 61 ถึงไตรมาส 3 ปี 62) เทียบกับอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) เฉลี่ยของบริษัทใกล้เคียงที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน มีค่าเท่ากับ 11.24 เท่า และมีส่วนลดให้กับนักลงทุนเล็กน้อย ซึ่งระดับราคาดังกล่าว ถือเป็นราคาที่เหมาะสม เมื่ออิงกับปัจจัยพื้นฐาน


ทั้งนี้หุ้น KUN เตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อ IPO ระหว่างวันที่ 3-4 และ 6 ธ.ค.นี้ โดยสามารถจองซื้อผ่าน บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด ได้ในวันดังกล่าว และคาดว่าหุ้น KUN จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายในวันที่ 17 ธ.ค.2562 นี้

ในส่วนของการนำหุ้นเข้าจำหน่ายในช่วงที่สภาวะตลาดหุ้นที่เข้าสู่ช่วงขาลงนั้น ทางบริษัทไม่ได้กังวลแต่อย่างใด ซึ่งมั่นใจการจองซื้อหุ้นจะได้ผลตอบรับที่ดี จากพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และดำเนินธุรกิจอสังหาฯ ประเภทแนวราบที่มีความต้องซื้อระดับสูง
ด้านนางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KUN เปิดเผยว่า สำหรับราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ KUN ที่ระดับ 1.10 บาทนั้น ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสม เมื่อพิจารณาโอกาสในการเติบโตจากการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต โดยการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯได้เม็ดเงินจากการระดมทุน จำนวน 165 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีแผนที่จะนำเงินไปต่อยอด เพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง” เพื่อพัฒนาและขยายโครงการในทำเลอื่นๆ ตามแผนยุทธ์ศาสตร์ป่าล้อมเมือง ให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ, ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก) ซึ่งเป็นไปตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทฯ วางไว้ เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ธุรกิจ ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล ให้สอดคล้องกับเป้าหมาย รวมถึงการเติบโตแบบมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต ให้สมกับการเป็นบริษัทมหาชน พร้อมกันนี้บริษัทฯจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และชำระหนี้ในบางส่วน

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายการจ่ายปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และทุนสำรองตามกฎหมายในแต่ละปี


สำหรับแผนการเปิดโครงการใหม่ในอนาคตนั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,172 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย 1)โครงการคุณาลัย จอย 2 ซึ่งเป็นโครงการประเภทบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี โดยคาดว่าสามารถเปิดการขายได้ ภายในไตรมาส 2/2563 และ 2)โครงการวิลล่า วาณิช เป็นโครงการ ประเภทอาคารพาณิชย์ มูลค่าโครงการประมาณ 672 ล้านบาท ตั้งอยู่อำเภอบางบัวทองจังหวัดนนทบุรีเช่นกัน


ขณะที่นางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า KUN เป็นผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี โดยจุดเด่นของ KUN คือการสร้างเมือง และมีสานสัมพันธ์อันดีกับชุมชน และด้วยศักยภาพการเติบโต ที่มีความโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากผลการดำเนินงานงวด ล่าสุด 9 เดือนแรกของปี2562 ซึ่งบริษัทฯมีความสามารถในการทำกำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท และมีอัตรากำไรขั้นต้นถึง 28% ซึ่งสูงกว่ากำไรในปี 2561 ที่ผ่านมา ที่มีกำไรสุทธิ 11.56 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้น 25% ขณะที่ปี 2560 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 10.80 ล้านบาท และปี 2559 ทำกำไรสุทธิที่ระดับ 5.94 ล้านบาท และส่วนอัตราการเติบโตของรายได้ ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

จากตัวเลขดังกล่าว เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพ ด้านการบริหารจัดการ รวมถึงประสบการณ์และวิสัยทัศน์ ของทีมคณะผู้บริหาร ประกอบการทีมงานในบริษัทฯทุกคน ที่ใส่ใจ และให้ความสำคัญบริษัทฯอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเครื่องตอกย้ำแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ในการก้าวสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขาย ในเขตปริมณฑล ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร