Phones





JPC โชว์ศักยภาพผู้นำแฟชั่นไลฟ์สไตล์แห่งอาเซียน

2023-08-30 13:05:38 89




นิวส์ คอนเน็คท์ - JPC โชว์ศักยภาพหนึ่งในผู้นำธุรกิจสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ของภูมิภาคอาเซียน ชูประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมแฟชั่นตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ บริหารพอร์ตโฟลิโอแบรนด์สินค้าที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลทั้ง In-house Brand และ Import Brand ในกลุ่มเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ที่นอนและเครื่องนอน ของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ ครอบคลุมความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ผ่านทุกช่องทางจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ยกระดับอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยไปสู่เวทีโลก

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 นายจรัญ สิงห์สัจจเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) หรือ JPC เปิดเผยว่า บริษัทฯ และบริษัทย่อย (รวมเรียกว่า กลุ่มบริษัทฯ) เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ของภูมิภาคอาเซียน จากการเป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิต จัดหาและจัดจำหน่ายเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์อื่น ๆ (กลุ่มธุรกิจสินค้าแฟชั่น) และเป็นผู้ผลิต จัดหาและจำหน่ายที่นอนและเครื่องนอน ของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ (กลุ่มธุรกิจที่นอนและเครื่องนอน) ที่ดำเนินงานภายใต้บริษัท ยัสปาล แอนด์ ซันส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ภายใต้แบรนด์สินค้าที่กลุ่มบริษัทฯ เป็นเจ้าของ (In-house Brand) รวมทั้งแบรนด์ที่บริษัทได้รับสิทธิ์ให้ผลิตและเป็นตัวแทนจำหน่าย ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ หรือได้รับสัญญาแฟรนไชส์ (Import Brand) รวมกันกว่า 25 แบรนด์ชั้นนำ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มทุกไลฟ์สไตล์ด้วยคุณภาพ และมาตรฐานระดับสากล สร้างการยอมรับจากลูกค้าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทฯ พร้อมนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทีมบุคลากรที่มีความเข้าใจอุตสาหกรรม และเทรนด์การเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค เพื่อสร้างสรรค์สินค้าแฟชั่นและบริการ ผ่านกระบวนการคิด ออกแบบและผลิตอย่างพิถีพิถัน ควบคู่กับการบริหารจัดการสินค้าคงคลังที่มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการครอบคลุมไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย สร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่จดจำและให้ทุกคนทั่วโลกเข้าถึงได้ ผลักดันบริษัทฯ ก้าวสู่หนึ่งในผู้นำธุรกิจแฟชั่นไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับสากลที่นำความสุขที่ยิ่งใหญ่มาสู่ผู้คนนับล้านทั่วโลก ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นของประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในวงการแฟชั่นระดับโลก


“ด้วยประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 70 ปี เรามีความเข้าใจในอุตสาหกรรมแฟชั่นไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ เห็นถึงเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมเพื่อนำความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบสร้างสรรค์และจัดหา เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านแบรนด์พอร์ตโฟลิโอที่หลากหลาย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ด้านแฟชั่นของผู้บริโภคที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และผลักดันการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน” นายจรัญ กล่าว

นายวิเศษ สิงห์สัจจเทศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มบริษัทฯ เป็นบริษัทสัญชาติไทยที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าและรองเท้าเฉพาะอย่างของประเทศไทย (อ้างอิงจาก Euromonitor International) โดยมีส่วนแบ่งการตลาดในช่วงปี 2563 ปี 2564 และปี 2565 อยู่ที่ 8.4% 10% และ 10.5% ตามลำดับ สะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจด้วยประสบการณ์ที่มีความเข้าใจในอุตสาหกรรมและมีประสบการณ์การออกแบบและจัดหาผลิตภัณฑ์ โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อส่งเสริมขีดความสามารถการแข่งขันในการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ทั้งกลุ่มธุรกิจสินค้าแฟชั่นและธุรกิจที่นอนและเครื่องนอน ภายใต้แบรนด์สินค้าที่มีความหลากหลาย ทั้งกลุ่ม In-house Brand และ Import Brand โดยแต่ละแบรนด์มีเอกลักษณ์และการออกแบบที่แตกต่างกัน ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 สินค้าในกลุ่มธุรกิจแฟชั่น มีด้วยกัน 19 แบรนด์ แบ่งเป็น In-house Brand จำนวน 10 แบรนด์ เช่น JASPAL (ยัสปาล), CC DOUBLE O (ซีซี ดับเบิ้ลโอ), CPS CHAPS (ซีพีเอส แชปส์), LYN (ลิน), lynaround (ลิน อะราวนด์) เป็นต้น ส่วน Import Brand เช่น FRED PERRY (เฟร็ด เพอร์รี่), DIESEL (ดีเซล), Superdry (ซุปเปอร์ดราย) เป็นต้น โดยเป็นสินค้าแฟชั่นที่มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีคุณภาพสูงในราคาที่เหมาะสม มีความทันสมัยและหลากหลายมากกว่า 113,000 SKUs ครอบคลุมสินค้าตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอางและแว่นตา เป็นต้น ขณะที่กลุ่มธุรกิจที่นอนและเครื่องนอน ภายใต้ In-house Brand และ Import Brand รวม 6 แบรนด์ มีสินค้ามากกว่า 21,500 SKUs ภายใต้แบรนด์ SANTAS, SANTAS HOME, STEVENS, Sealy, TEMPUR และ ETHAN ALLEN


นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ ยังสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อเข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายสาขาหน้าร้านและจุดจำหน่ายภายในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และศูนย์ค้าปลีกชั้นนำทั่วประเทศ รวม 970 สาขา ทั้งในและต่างประเทศ ขณะเดียวกัน สำหรับกลุ่มธุรกิจสินค้าแฟชั่น ยังมีการจำหน่ายเพิ่มเติมผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์กลุ่มบริษัทฯ และแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ต่าง ๆ (Marketplace) และ สำหรับกลุ่มธุรกิจที่นอนและเครื่องนอนยังมีการจำหน่ายเพิ่มเติมผ่านการขายงานโครงการและส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ

นายยศเทพ สิงห์สัจจเทศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มบริษัทฯ มีศักยภาพและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจในตลาดต่างประเทศ ด้วยข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันในฐานะผู้นำในธุรกิจสินค้าแฟชั่นในประเทศไทย ที่มีแบรนด์สินค้าชั้นนำที่หลากหลายครอบคลุมไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค และเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้รับการยอมรับในระดับสากล จากการทำดำเนินกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ในตลาดต่างประเทศ โดย JASPAL ถือเป็นแบรนด์แรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ทำ Brand Collaboration ร่วมกับดีไซเนอร์ระดับโลกเพื่อสร้างสรรค์คอลเลคชั่นพิเศษ หรือการเลือกใช้ซูเปอร์โมเดลระดับโลกและเซเลบริตี้ นักแสดง นักร้องระดับโลก มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้แก่แบรนด์ในกลุ่มบริษัทฯ เป็นต้น

ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ มีสาขาและจุดจำหน่ายสินค้าภายในศูนย์การค้าชั้นนำในกลุ่มประเทศอาเซียน ได้แก่ เวียดนาม มาเลเซีย และกัมพูชา รวมถึงการจำหน่ายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ เพื่อตอบสนองความต้องการซื้อสินค้าที่มีความแตกต่างกันของลูกค้า นอกจากนี้มีแผนขยายตลาดไปยังประเทศที่มีศักยภาพเติบโตสูงเพิ่มเติม เพื่อรับโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภค เช่น ฟิลิปปินส์ เป็นต้น