Phones





KBANK เดินหน้าหนุนธุรกิจรักษ์โลก วางเป้าสินเชื่อแตะ2แสนล. - SSP โบรกเชียร์ ‘ซื้อ’ เป้า14บ.

2023-09-08 08:15:49 148



KBANK เดินหน้าหนุนธุรกิจรักษ์โลก วางเป้าสินเชื่อแตะ2แสนล.
ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK เดินหน้าสนับสนุนสินเชื่อและการลงทุนเพื่อความยั่งยืน โชว์ยอดปล่อยสินเชื่อครึ่งปีแรกรวมกว่า 1.94 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย สินเชื่อสีเขียวสำหรับลูกค้าในไทยและภูมิภาค AEC+3 สินเชื่อเพื่อการประหยัดพลังงาน และเงินลงทุนเพื่อความยั่งยืน รวมทั้งการลงทุนโดยบีคอน วีซี ผ่าน Beacon Impact Fund ขณะที่ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อและการลงทุนเพื่อความยั่งยืนปี 66 ที่ 2.5 หมื่นล้านบาท และวางเป้าหมายระยะยาว เป็นยอดรวมที่ 1-2 แสนล้านบาท ภายในปี 73
..........
SSP อัดงบ4พันล.ปิดดีลM&A โบรกเชียร์ ‘ซื้อ’ เป้า14บ.
บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ที่จะเข้าลงทุนในรูปแบบการซื้อกิจการ(M&A)ประเภทโรงไฟฟ้า เบื้องต้นได้เตรียมงบไว้ 3 – 4 พันล้านบาท และช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าจะสามารถปิดดีลได้อย่างน้อย 1 ดีล โดยการ M&A นั้นบริษัทยังคงให้ความสำคัญเพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายกำลังการผลิต 500 MW ในปี 68 ด้านบล.ดาโอ(ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 14 บาท
..........
ATP30 คว้าสัญญาใหม่5ราย หนุนปีนี้มีรถวิ่ง670คัน
บมจ.เอทีพี 30 หรือ ATP 30 ลงนามสัญญากับลูกค้าใหม่ 5 ราย โดยมีจำนวนรถเช่าให้บริการรวม ทั้งสิ้น 64 คัน โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมจัดหารถ และพนักงานขับรถเพื่อให้บริการ ดังนั้นปี 66 บริษัทจะมีลูกค้าเพิ่มเป็นจำนวน 66 ราย มีรถที่รับรู้รายได้เป็นจำนวน 670 คัน ทั้งนี้บริษัทได้กระจายกลุ่มลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมมากขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตต่อไป
..........
CHOW ตั้งโฮลดิ้งลุยโซลาร์ในไทย เล็งกวาดโครงการ 1 GW  
บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ หรือ CHOW ขยายเครือข่ายธุรกิจพลังงานทดแทนออกสุ่ระดับโลก จับมือ BlackRock กองทุนเบอร์หนึ่งของโลกตั้งบริษัทโฮลดิ้ง ประเดิมลุยพลังงานหมุนเวียนในประเทศไทย วางเป้ากวาดโครงการเข้ามือไม่น้อยกว่า 1 GW หนุน CHOW พื้นฐานแข็งแกร่ง ธุรกิจพลังงานโตกระโดดในอนาคต