Phones





HPTจ่อรับเงินแปลงวอร์แรนท์50ลบ.ลุยพัฒนาธุรกิจ

2019-12-06 11:29:08 588




นิวส์ คอนเน็คท์ - HPT จ่อรับทรัพย์จากการแปลงวอร์แรนต์กว่า 50 ล้านบาท หวังนำมาขยายธุรกิจ แก้ปัญหาคอขวด - อัพกำลังผลิตเพิ่ม ปักหมุดเป้ารายได้ปีหน้าโตชัวร์ 20-30% จากปีนี้พลาดเป้าเล็กน้อย

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมระดมทุนวอแรนด์ 1 ซึ่งจะครบอายุสัญญาการใช้สิทธิภายในวันที่ 30 ธ.ค.นี้ และยังมีวอแรนด์ 2-4 ที่จะครบอายุสัยญาการใช้สิทธิถึงปี 64 ซึ่งบริษัทจะมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องไปอีก 2-3 ปีจากนี้ เบื้องต้นจะได้รับเงินการจากการออกวอแรนด์รวม 50 ล้านบาท โดยจะนำมาขยายกำลังผลิตทั้งสินค้าเดิมและสินค้าใหม่ และนำมาพัฒนาโรงงานให้ไร้ซึ่งปัญหาคอขวด เนื่องด้วยขณะนี้บริษัทสามารถรองรับยอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog)ได้ประมาณ 40 ล้านบาทต่อรอบ 2-3 เดือน

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้ปีหน้าจะเติบโตได้ 20-30% จากการเพิ่มกำลังการผลิต 10% จากปีนี้มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 3.5 ล้านชิ้นต่อปี ประกอบกับมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ ซึ่งได้แก่ Petye Eco Abosluteโดยขณะนี้มีลูกค้ารองรับแล้วจากการทดสอบตลาด ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี แต่ในช่วงแรก บริษัทจะเป็นการจ้างผลิต หากเมื่อบริษัทปรับปรุงโรงงานแล้ว จะเริ่มผลิตด้วยตนเอง และสินค้าใหม่ดังกล่าว เป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นสูง


สำหรับปีนี้บริษัทยอมรับว่ารายได้จะต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ เดิมที่คาดจะเติบโต 20-30% จากปีก่อน เนื่องด้วยค่าเงินบาทที่แข็งค่า ซึ่งบริษัทมีการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศกว่า 93% จึงทำให้การแปลงเป็นเงินบาทลดลงเป็นอย่างมาก แม้ว่าบริษัทได้ทำประกันค่าเงินต่อการขายเฉลี่ยราว 50% แล้วก็ตาม แต่ในระยะต่อไป บริษัทจะทำการเพิ่มสัดส่วนการขายในประเทศมากยิ่งขึ้น โดยคาดหวังให้อยู่ในระดับ 10-15% เพื่อลดความเสี่ยงของอัตราการแลกเปลี่ยนที่ผันผวน