Phones





MGC-ASIA เปิดตัว ‘Tesla Approved Body Shop’ หนุนรายได้โตก้าวกระโดด

2023-09-14 20:44:27 168



 
นิวส์ คอนเน็คท์ -MGC-ASIA เดินหน้าขยายธุรกิจสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด ผ่านธุรกิจบริการหลังการขาย ประกาศจับมือ TESLA ลุยเปิดศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ ภายใต้ชื่อ ‘Tesla Approved Body Shop’ อย่างเป็นทางการ ที่โชว์รูม พร้อมศูนย์บริการครบวงจร ‘เทสลา เซ็นเตอร์’
 
เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 นางสาวขนิษ วงศ์จินดารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MMS เปิดเผยว่า MMS เป็นผู้นำด้านธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ภายใต้ชื่อ เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์ ที่ให้บริการมากว่า 15 ปี รวมทั้งเป็นพันธมิตรคู่ค้าธุรกิจที่ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการ (Preferred Authorized Partner) จากบริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด (Robert Bosch AG) ประเทศเยอรมนี เพื่อขยายธุรกิจศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์อิสระและขายส่งอะไหล่รถยนต์ โดยมุ่งเน้นที่รถยนต์หมดอายุรับประกันจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ซึ่งมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นทุกปี ตลอดจนเป็นผู้แทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ ทูนแนป (TUNAP) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
 
ทั้งนี้ MMS ได้ผนึกกำลังกับแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกอย่าง TESLA เพื่อเปิด “ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ TESLA” อย่างเป็นทางการ โดยมีความพร้อมให้บริการ ทั้งเครื่องมือช่าง อะไหล่ต่างๆ รวมถึงบุคลากรที่ผ่านการฝึกอบรมตามมาตรฐานงานซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้า เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ใช้รถยนต์ TESLA โดย TESLA ได้เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อปลายปี 2565 โดยใช้กลยุทธ์การจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก และมีโชว์รูมชั่วคราว 2 แห่ง คือ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
 
ขณะที่ล่าสุด TESLA ได้เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร ‘เทสลา เซ็นเตอร์’ ที่โครงการ เดอะ พาซิโอ ถนนรามคำแหง การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า TESLA ในประเทศไทย จึงเป็นโอกาสในการเปิดศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ไฟฟ้า TESLA เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถ รวมทั้งสร้างรายได้ประจำ (Recuring Income) และสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดให้แก่กลุ่มบริษัท
 
ทั้งนี้ Tesla Approved Body Shop (TAB) โดย MMS ได้จัดซื้อเครื่องมือพิเศษ สำหรับซ่อมบำรุงรถยนต์ TESLA โดยเฉพาะ มีบริการช่องซ่อมกว่า 25 ช่องช่อม ห้องพ่นสีตามมาตรฐาน TESLA สหรัฐอเมริกา 2 ห้อง ที่สำคัญได้จัดส่งบุคลากรที่มีประสบการณ์ ด้านการซ่อมสีและตัวถัง ไปฝึกอบรมและเรียนรู้เกี่ยวกับส่วนประกอบต่างๆ ของรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อความเข้าใจในการถอดประกอบ ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่แรงดันไฟสูง ไปถึงความเข้าใจในวัสดุที่ใช้ผลิตตัวถังรถ ที่มีส่วนประกอบของอะลูมิเนียมและโลหะผสม ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้ เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกับ TESLA สหรัฐอเมริกา
 
“TAB พร้อมให้บริการซ่อมสีและตัวถัง สำหรับรถยนต์ TESLA อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ปลายเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี จากจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า TESLA ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย MMS เป็นผู้ดูแลบริการหลังการขายในส่วนการซ่อมสีและตัวถังอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว และได้เตรียมพร้อมในการจัดหาอะไหล่ชิ้นส่วนตัวถังที่จำเป็น รวมถึงประสานงานกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการนำรถเข้ารับบริการ โดยคาดว่า TAB ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจให้บริการหลังขายรถยนต์อิสระ จะเข้ามาเป็นส่วนช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ระบบนิเวศทางธุรกิจของ MGC-ASIA และช่วยผลักดันรายได้ให้เติบโตตามแผนงาน ซึ่งเรามีแผนจะขยายศูนย์บริการเพิ่มอีก เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต โดยลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือแจ้งนำรถยนต์เข้ารับบริการผ่านสายด่วน โทร. 1396” นางสาวขนิษ กล่าว