Phones





UAC ลุยปรับหมากธุรกิจ ดันรายได้สู่4พันล. - WICE จัดสรร ETL ให้ผู้ถือหุ้น จ่อคิวเทรดภายในปีนี้

2023-09-20 06:59:42 61



UAC ลุยปรับหมากธุรกิจ ดันรายได้สู่4พันล.
บมจ.ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC เดินหน้าปรับกลยุทธ์เพื่อวางเกมรุกทางธุรกิจสู่การต่อยอดการลงทุน ในโครงการต่าง ๆ ทั้ง ปิโตรเลียม, โรงไฟฟ้าชุมชน และโรงงานผลิต RDF หวังผลักดันรายได้รวมของบริษัทขึ้นสู่ระดับ 4 พันล้านบาทภายในปี 70 ตามเป้าหมาย ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG) ตามหลักการในการวางรากฐานความยั่งยืนและเสริมสร้างความมั่นคง และผลตอบแทนให้กับบริษัทได้ในระยะยาว
..........
WICE จัดสรร ETL ให้ผู้ถือหุ้น จ่อคิวเทรดภายในปีนี้
บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE ประกาศ!! จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน ‘บมจ.ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ หรือ ETL’ ให้กับผู้ถือหุ้น WICE อัตรา 24.8644 หุ้น ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ETL กำหนด Record Date วันที่ 26 ก.ย. นี้ คาดนำ ETL เข้าจดทะเบียนใน SET ภายในปีนี้ ชูจุดเด่น ธุรกิจขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนแบบครบวงจรตัวแรกของตลาดหุ้นไทย
..........
SC ดันยอดขาย2.9หมื่นล. เล็งผุด15โครงการใหม่
บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น หรือ SC มั่นใจยอดขายปีนี้จะทำได้ 2.9 หมื่นล้านบาท โดยครึ่งปีหลังจะทำการเปิดโครงการใหม่อีก 15 โครงการ มูลค่ากว่า 2.3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 13 แห่ง และ คอนโด 2 แห่ง ส่วนรายได้คาดอยู่ที่ 2.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งล่าสุดมียอดรอโอน(Backlog)อยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท และยังจะมียอดขายใหม่เข้ามาต่อเนื่อง ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นปี 66 จะรักษาไว้ที่ระดับ 33% และอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยราว 11%
..........
PRM รุกเรือขนส่งปิโตรเคมี คอนเฟิร์มรายได้โต10%
บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM เดินหน้าขยายกองเรือ เตรียมรับมอบเรือขนส่งปิโตรเคมีเพิ่ม 1 ลำ ในเดือน ต.ค.นี้ รองรับอุตสาหกรรมปิโตรเคมีที่อยู่ในช่วงขยายตัว ย้ำแผนกลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปีนี้ เน้นธุรกิจเรือขนส่งปิโตรเคมี และเรือกลุ่ม Offshore Support หลังความต้องการเรือกลุ่มนี้อยู่ในช่วงขยายตัว พร้อมมองโอกาสซื้อเรือเพิ่มอีก มั่นใจสนับสนุนรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามแผนงานที่วางไว้