Phones





SINO เปิดเทรดวันแรกบวก 14.29%

2023-09-20 14:16:42 46




นิวส์ คอนเน็คท์ - SINO เทรด SET วันแรกราคาเหนือจอง 14.29% เตรียมนำเงินขยายพื้นที่บริการรับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ พร้อมเดินหน้าดีลพันธมิตรตปท.ขยายธุรกิจเต็มเหนี่ยว

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 บริษัท ไซโน โลจิสติกส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SINO เปิดการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ SET วันแรกที่ราคา 1.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 14.29% จากราคาไอพีโอ 1.40 บาท โดยมีราคาสูงสุดอยู่ที่ 1.97 บาท และราคาต่ำสุดอยู่ที่ 1.58 บาท และปิดการซื้อขายภาคเช้าที่ 1.92 บาท 

นายนันท์มนัส วิทยศักดิ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท SINO เปิดเผยว่า พอใจราคาหุ้นเข้าเทรดวันแรกเหนือจอง 14.29% สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปขยายพื้นที่บริการรับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ เพื่อตอบสนองการให้บริการขนส่งสินค้าทางบกภายในประเทศและข้ามแดนระหว่างประเทศแก่ลูกค้าได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

รวมถึงแผนเข้าลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจ Freight Forwarding ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมขีดความสามารถเชิงการแข่งขันในระยะยาวในการให้บริการขนส่งระหว่างประเทศในทุกรูปแบบ ทั้งทางทะเล ทางอากาศและทางบก รวมถึงเข้าลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจจัดการขนส่งระหว่างประเทศทางอากาศ (Air Freight) และการ

ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในต่างประเทศ 2 ราย ได้แก่ ประเทศมาเลเซีย และประเทศเวียดนาม เพื่อขยายกิจการ ซึ่งคาดว่าจะสามรถได้ข้อสรุปและเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาส 1/67 ทั้งนี้การลงทุนดังกล่าวมีทั้งรูปแบบการซื้อกิจการ (M&A) และการร่วมทุน (JV) 

"ส่วนผลประกอบการในปีนี้คาดว่าจะลดลงจากปี 65 เนื่องจากค่าระวางเรือในปีนี้ปรับตัวลดลง ซึ่งในปี 65 การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ค่าระวางเรือปรับตัวสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม แม้รายได้จะลดลง แต่ปริมาณเราเพิ่มขึ้น อีกทั้งมองว่าค่าระวางเรือได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว" นันท์มนัส กล่าว