Phones





COCOCO ปักธงรายได้ปีนี้เติบโต 30% เครื่องจักรใหม่พร้อม Test Run ตามแผน

2023-09-20 15:31:53 68



นิวส์ คอนเน็คท์ - COCOCO ปักธงรายได้ปีนี้เติบโต 30% จากปีก่อน ตามออเดอร์จีนทะลัก แถมล่าสุด ส่งมอบเครื่องจักรใหม่เสิร์ฟโรงงานที่ จ.ราชบุรี และติดตั้ง Test Run ตามแผน มั่นใจงบปีนี้สดใส ยืนหนึ่งผู้นำด้านกะทิและน้ำมะพร้าวรายใหญ่ของเมืองไทย เกาะติดธุรกิจเมกะเทรนด์สุขภาพทั่วโลก 
เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO ผู้ผลิต-จำหน่าย และส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดรายได้ปีนี้เติบโต 30% จากปีก่อน โดยเป็นไปตามทิศทางของคำสั่งซื้อที่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ นำโดย กะทิกระป๋อง กะทิพาสเจอร์ไรส์ น้ำมะพร้าว น้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋อง น้ำมะพร้าวพาสเจอร์ไรส์ ขนมมะพร้าว และอาหารสำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้า Thaicoco และ Cocoburi 

ประกอบกับได้รับปัจจัยสนับสนุนจากประเทศจีนโดยเฉพาะออเดอร์จากผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว นอกจากนี้ กลุ่มประเทศอื่นๆ ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยฐานลูกค้าของ COCOCO มาจากต่างประเทศ 90 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมในกลุ่มประเทศอเมริกาเหนือและใต้, กลุ่มประเทศยุโรป, กลุ่มประเทศเอเชีย-แปซิฟิก, กลุ่มประเทศเอเชียใต้, กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง, กลุ่มประเทศโอเชียเนีย และกลุ่มประเทศแอฟริกา

ภายหลังการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำไปลงทุนตามแผนไอพีโอที่แจ้งไว้ อาทิ การเดินหน้าขยายกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว (COCOCO) มูลค่า 600 ล้านบาท โดยปัจจุบันเครื่องจักรใหม่เข้ามาถึงโรงงานที่จังหวัดราชบุรีแล้ว เมื่อกลางเดือน ก.ย. 66 โดยจะเข้ามาเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมะพร้าวบรรจุกล่อง ขนาดบรรจุ 330 ml. ซึ่งบริษัทฯ ทยอยส่งมอบเครื่องจักรใหม่เพิ่มเติมอีกตามแผน โดยจะส่งผลให้กำลังการผลิตใหม่เพิ่มเป็น 218,000 ตัน/ปีในปี 67 ตามแผน
 
"COCOCO เป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวเพื่อการส่งออก โดยล่าสุดเมื่อกลางเดือน ก.ย. ได้นำเครื่องจักรใหม่พร้อมติดตั้ง Test Run ซึ่งสอดคล้องกับแผนการใช้เงินระดมทุนดังนี้ 1. ใช้ขยายกำลังการผลิต ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว (COCOCO) โดยซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อผลิตน้ำมะพร้าว เพื่อขยายกำลังผลิตน้ำมะพร้าวจากประมาณ 110,000 ตัน/ปี เป็น 218,000 ตัน/ปี รวมถึงขยายคลังสินค้าเพื่อรองรับการจัดเก็บผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว 2. ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อขยายประเภทสินค้าในผลิตภัณฑ์ขนมกินเล่นของสุนัขและแมว 3. ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อขยายประเภทสินค้าในผลิตภัณฑ์ไอศกรีม 4. ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินของบริษัทฯ และบริษัทย่อย และ 5. ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ (Working Capital) สำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และบริษัทย่อย" ดร.วรวัฒน์ กล่าว

ปัจจุบัน COCOCO ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวรายใหญ่รายหนึ่งในประเทศไทย โดยนำน้ำมะพร้าวมาปรุงแต่งตามสูตรที่บริษัทคิดค้นและพัฒนาเองหรือตามสูตรของลูกค้าหรือสูตรที่พัฒนาร่วมกับลูกค้า ทั้งนี้ น้ำมะพร้าว ถือเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติที่อุดมไปด้วยสารอาหารวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายครบถ้วน ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นได้ทันทีและปลอดภัย 100% อีกทั้ง มะพร้าวของไทยมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ด้วยความโดดเด่นของน้ำมะพร้าวไทย คือ ความอร่อยและหอมหวานเป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนมะพร้าวพันธุ์ใดในโลก ซึ่งส่งผลให้รายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวของบริษัทฯ เจริญเติบโตมาอย่างต่อเนื่องในตลาดต่างประเทศ ปัจจุบัน ในการผลิตผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว บริษัทได้คัดสรรน้ำมะพร้าวเป็นอย่างดี และผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย สะอาดและถูกหลักอนามัย รวมทั้งนำไปผ่านการฆ่าเชื้อในรูปแบบต่างๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นรสตามธรรมชาติของน้ำมะพร้าว และสามารถเก็บรักษาไว้ได้นานในอุณหภูมิปกติ โดยไม่ใส่วัตถุกันเสีย โดยถือว่า COCOCO เป็นผู้นำด้านกะทิ และน้ำมะพร้าวรายใหญ่ของเมืองไทย และยังอยู่ในธุรกิจเมกะเทรนด์สุขภาพทั่วโลกที่มีศักยภาพการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน