Phones





SELICรุกทำดีลเสริมทัพ ย้ำ63งบโตต่อเนื่อง

2019-12-09 14:48:22 419




นิวส์ คอนเน็คท์ - SELIC ลุยทำดีลเพิ่ม หวังเสริมทัพธุรกิจ พร้อมเดินหน้าขจัด DE ให้ลดต่อเนื่อง ย้ำปีหน้าผลงานโต 2 หลัก จากปีนี้สัมผัส 1.4-1.5 พันล้านบาทตามเป้าหมาย หลัง PMC สร้างผลตอบแทนประทับใจ

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) SELIC ผู้ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายกาวซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ รวมถึงฉลากที่มีกาวในตัว สำหรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีหน้าจะเติบโตได้เป็นตัวเลข 2 หลัก จากปีนี้ที่มั่นใจรายได้จะอยู่ที่ระดับ 1,400-1,500 ล้านบาท ตามการขยายตัวของอุตสาหกรรม โดยภายในปี 63 กลุ่ม PMC ที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการแล้วเสร็จในปีนี้ ได้สร้างการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง

"มั่นใจทั้งปี 2562 ผลการดำเนินงานจะสามารถบรรลุเป้าหมายได้ โดยเป็นไปตามแนวโน้มความต้องการของตลาดทั้งสองธุรกิจ คือ ตลาดกาวอุตสาหกรรมและตลาดสติ๊กเกอร์ หรือฉลากกาวในตัวมีการเจริญเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียมีการเติบโตที่คาดการณ์ว่าสูงที่สุด ซึ่งแนวโน้มนี้เป็นสัญญาณที่ดีในการขยายตัวของบริษัทฯ" นายเอก กล่าว


นอกจากนี้ในปีหน้าบริษัทมีแผนจะบริหารจัดการภายในบริษัท ทั้งในเชิงของการเพิ่มยอดขาย กระบวนการผลิต และอื่นๆ ให้มีประสิทธิภาพในระดับสูงสุด ส่วนหนี้สินต่อทุน (DE) ที่ขณะนี้อยู่ในระดับ 3 เท่า บริษัทมีแผนจะจัดการให้ลดลงอย่างต่อเนื่อง จากการนำกำไรสะสมมาชำระหนี้ ซึ่งจากภาระหนี้ดังกล่าวนั้น บริษัทต้องเสียดอกเบี้ยจ่ายต่อปีราว 40 ล้านบาทต่อปี อนึ่ง หนี้สินนั้นเกิดจากการเข้าซื้อกลุ่ม PMC มูลค่ารวมกว่า 1,030 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม กลุ่ม PMC ได้สร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้ดีทุกไตรมาส และส่งผลบวกโดยตรงต่อผลการดำเนินงานในภาพรวมของบริษัทเป็นอย่างดี


อีกทั้งยังมีแผนจะเข้าซื้อกิจการ ร่วมทุน และหาพาร์ทเนอร์ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อมาเสริมธุรกิจให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยทางบริษัทเตรียมเข้าประชุมบอร์ดภายในต้นเดือน ธ.ค.62 นี้ เพื่อหาแนวทางการใช้เครื่องมือทางการเงินที่สามารถส่งผลบวกต่อบริษัทในระดับสูงสุด หากจำเป็นต้องใช้เงินลงทุน อาทิ การเพิ่มทุน เป็นต้น หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป