Phones





ITEL เผย "บลูโซลูชั่น" จ่อนับ 1 ไฟลิ่ง ลั่นผลงาน Q3/66 โตต่อเนื่อง

2023-09-27 09:01:21 190




นิวส์ คอนเน็คท์ - ITEL เผย "บลูโซลูชั่น" เตรียมนับ 1 ไฟลิ่งช่วงต้นเดือน ต.ค. 66 พร้อมเข้าเทรด Q1/67 หวังนำเงินขยายธุรกิจเต็มอัตรา มั่นใจรับรู้กำไรพิเศษเข้าเพียบ พร้อมลั่นไตรมาส 3/66 ผลงานโตต่อเนื่อง หนุนทั้งปีรายได้โต 20% ตามแผน 

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 ณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า จากที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการบริษัท บลูโซลูชั่น จำกัด ซึ่งขณะนี้ ได้ยื่นเอกสารต่อ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เรียบร้อยแล้วระอยู่ระหว่างการหารือกับบัญชีทางการเงินต่างๆ เบื้องต้นคาดว่า ช่วงต้นเดือน ต.ค. 66 จะเริ่มนับ 1 ไฟลิ่ง ได้อย่างเป็นทางการ และจากประมาณ 120 วัน คาดเข้าซื้อขายในตลาดฯ ได้ช่วงไตรมาส 1/67 

ทั้งนี้การที่ บริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) เข้าระดมทุนในตลาดฯ นั้่น จะส่งผลให้กิจการสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งอย่างมีเสถียรภาพ ซึ่งมูลค่ากิจการคาดจะมากกว่า 1,000 ล้านบาท จากที่ช่วงเข้าซื้อการมานั้นมีมูลค่า 300 ล้านบาท หรือเติบโตได้กว่า 3 เท่าตัว นอกจากนั้นภายหลังระดมทุนจะนำเงินไปขยายกิจการและสร้างแพรต์ฟอร์มใหม่ รวมถึงเข้ารับงานขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้น ส่วนITELจะถือหุ้นในสัดส่วนเท่าใดนั้นยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ขณะนี้ แต่จะรับรู้กำไรพิเศษเข้ามาอย่างแน่นอนตามสัดส่วนการถือครองหุ้น 

อนึ่ง บริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจ 1.บริการแบบครบวงจรที่ครอบคลุมการดำเนินโครงการทั้งหมดตั้งแต่การสำรวจพื้นที่ วางแผน ออกแบบ จัดหาพื้นที่ ติดตั้ง และประสานงาน 2.มุ่งเน้นการให้ความสนับสนุนและบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง และรับรองความพึงพอใจของลูกค้าตามข้อตกลงด้านระดับบริการ และ 3.ให้บริการที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้วยความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยในปี 65 มีกำไรสุทธิราว 30 ล้านบาท และในปี 66 ล่าสุดทำกำไรสุทธิอยู่ที่ 54 ล้านบาท และในปี 67 คาดการณ์ว่าจะมีกำไรสุทธิ 70 ล้านบาท 

ด้านภาพรวมของบริษัทในช่วงไตรมาส 3/66 มั่นใจจะเติบโต15-20%จากช่วงไตรมาส 2/66 เนื่องด้วยการรับรู้รายได้จากงานเดิม และงานใหม่เข้ามา ซึ่งได้แก่ งานติดตั้งโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) และ Couse online รวมถึงงานจาก กสทช. เป็นต้น ส่วนภาพทั้งปียังคงมั่นใจรายได้จะเติบโตได้ 20% ตามแผน