Phones





JKN แจ้ง! ผู้ถือหุ้นกู้อนุมัติเลื่อนชำระหุ้นกู้ - ผ่อนผันไม่เป็น Default

2023-09-27 19:08:53 68




นิวส์ คอนเน็คท์ - JKN แจ้งข่าวดี ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้อนุมัติเลื่อนชำระหุ้นกู้ และผ่อนผันไม่เป็น Default ให้ดอกเบี้ยเพิ่ม และชำระเดือน ธ.ค.นี้บางส่วน และชำระงวดสุดท้ายเดือน ก.พ.67 เตรียมรับรู้รายได้การจัดประกวด Miss Universe ที่เอลซัลวาดอร์เดือน พ.ย.66 นี้ 

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ JKN 239A อนุมัติการขยายกำหนดชำระหนี้ออกไปเป็น 2 รอบ พร้อมรับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 7% ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นกว่า 98% และ ผ่อนผันให้หุ้นกู้รุ่น JKN 239A ไม่เป็น Default 

โดยนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทฯ ครั้งที่ 2/2563 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2566 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนก่อนครบกำหนดไถ่ถอน (หุ้นกู้ JKN239A) ในวันที่ 27 กันยายน 2566 มีมติอนุมัติ สรุปดังนี้ คือ
 
(1) อนุมัติการขยายวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ โดยไม่ถือเป็นเหตุผิดนัด (2) อนุมัติการชำระเงินต้นหุ้นกู้บางส่วนพร้อมดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม 2566 และชำระหนี้ส่วนที่เหลือในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 (3) อนุมัติการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้เป็น 7% (4) อนุมัติให้ผ่อนผันให้การผิดนัดชำระเงินต้นและดอกเบี้ยในวันครบกำหนดไถ่ถอน วันที่ 1 กันยายน 2566 ไม่ถือเป็นเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิ และไม่เรียกชำระหนี้ตามหุ้นกู้โดยพลัน (Call Default)  รวมทั้ง อนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดสิทธิของหุ้นกู้และเอกสารอื่นใดที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สอดคล้องกับการแก้ไขเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ซึ่งมติที่ประชุมพิจารณาแล้วว่ามีมติอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 98% ของเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นกู้ที่เข้าประชุมและออกเสียงลงคะแนน ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ มีผู้ถือหุ้นกู้เข้าร่วมประชุมถึง 100% 

นายจักรพงษ์ กล่าวว่า บริษัทฯ มีเจตนาที่จะชำระคืนเงินต้น และดอกเบี้ยทั้งหมดของหุ้นกู้รุ่น JKN239A และยังยืนยันว่ายังมีศักยภาพในการชำระคืนหนี้หุ้นกู้ โดยบริษัทฯ กำลังเร่งรัดการเก็บหนี้สินทางการค้าจากกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท โดยได้ร่วมมือกับที่ปรึกษาทางการเงินชั้นนำของไทยและต่างประเทศในการจัดหาทุน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินและเสริมสร้างสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น
  
สำหรับกิจกรรมทางธุรกิจที่สำคัญในช่วงไตรมาส 4 นี้ บริษัทฯ ขอเน้นย้ำเรื่องการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72 ว่ายังคงมีขึ้นในระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2566 ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์ โดยบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศเอลซัลวาดอร์ ในการจัดการประกวดในครั้งนี้ ซึ่งทางบริษัทฯ จะรับรู้รายได้ค่าลิขสิทธิ์การประกวดและการถ่ายทอดสดเพื่อออกอากาศในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก รวมถึงส่วนแบ่งรายได้จากค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์ และบัตรเข้าชมงานในไตรมาส 4 เช่นกัน
 
ในส่วนของธุรกิจโทรทัศน์ บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับสถานีข่าว Top News ซึ่งเป็นสถานีข่าวชั้นนำที่มีผู้ติดตามทั่วประเทศจำนวนมาก เพื่อร่วมกันผลิตรายการข่าว โดยมีจุดประสงค์เพื่อผลักดันความนิยมของผู้ชม เป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในส่วนธุรกิจทีวีดิจิทัล รวมถึงขยายฐานผู้ชมของสถานีโทรทัศน์ JKN 18 พร้อมการนำจุดแข็งของสองบริษัทจะช่วยรายการข่าวและยกระดับรายการข่าวช่อง JKN 18 ขึ้นไปอีกขั้น โดยได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าจะทำให้ ช่อง JKN 18 มีเรทติ้งที่สูงขึ้น และเพิ่มรายได้จากการโฆษณาประชาสัมพันธ์อีกด้วย