Phones





คมนาคมสั่งยกระดับปลอดภัยสูงสุด

2019-08-04 19:15:03 221




นิวส์ คอนเน็คท์ - รมว.คมนาคมสั่งยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดทั้งทางบก ทางอากาศ และทางน้ำ หลังเกิดเหตุระเบิด 5 จุดป่วนกรุงเทพฯ


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เหตุการณ์ระเบิดป่วนเมือง พร้อมกัน 5 จุดทั่วกรุงเทพฯ โดยตนได้สั่งให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมที่เกี่ยวกับระบบขนส่งสาธารณะทั้งหมดทางบก ทางอากาศ ทางน้ำ ระบบราง ให้ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุดในการดูแลความปลอดภัย ซึ่งตอนนี้การขนส่งระบบรางในเขตกรุงเทพและปริมณฑล มีประชาชนใช้เดินทางมากที่สุด


อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบมีมาตรการต่างๆอยู่แล้วแต่เพื่อให้เกิดความมั่นใจได้ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากเกิดเหตุการณ์ให้เร่งเข้าพื้นที่ และเข้าแก้ไขอย่างเร่งด่วน


อนึ่ง จุดระเบิดป่วนกรุงเทพฯทั้ง 5 จุดนั้นประกอบด้วย จุดที่ 1 เกิดเหตุระเบิดภายในซอยพระราม 9 57/1 จุดที่ 2.เกิดเหตุระเบิดใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรีย์ 2 ครั้ง จุดที่ 3.หน้าคิงส์พาวเวอร์ ตึกมหานคร จุดที่ 4. มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น 3 ครั้ง บริเวณพุ่มไม้ด้านหน้าอาคารศูนย์ราชการ และจุดที่ 5 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)