Phones





SAV ปันผลระหว่างกาล 0.75 บาท/หุ้น ให้ยิลด์ครึ่งปีสูง 4.4%

2023-10-11 13:48:17 176



ในสถาวะที่ตลาดหุ้นไทยตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนใกล้จะถึง 1400 จุด นักลงทุนคงต้องหาหุ้นดีๆ ปันผลสูง ไว้พักพิง ใส่ในพอร์ต เผื่อรับปันผล ยิลด์ดีๆ ให้ชื่นใจ ซึ่งนอกจากหุ้นปันผลพิมพ์นิยมที่รู้กันดีอยู่แล้ว ยังมีหุ้นน้องใหม่ ที่เข้าวงการหุ้นปันผลสูงอีก 1 หุ้น คือ SAV หรือ บมจ. สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ หุ้นสัมปทานวิทยุการบิน ที่บอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสดให้กับผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.75 บาท ซึ่งคิดจากราคาปิดเมื่อวาน จะให้ยิลด์ครึ่งปีสูงถึง 4.4% โดย SAV จะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 16 ต.ค.66 และพร้อมจ่ายเงินปันผลวันที่ 31 ต.ค.66 นี้

นอกจาก SAV จะปันผลสูงตามนโยบายปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิแล้ว ธุรกิจหลักยังเป็นธุรกิจสัมปทานด้านการบินรายเดียวในกัมพูชา ซึ่งเป็นธุริกจที่มั่นคง มีมีคู่แข่ง ยิ่งปลายปีเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว จำนวนเที่ยวบินที่บินมาเที่ยวไทย เวียตนาม กัมพูชา ฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ...SAV จะได้ประโยชน์เต็มๆไป ... อย่างนี้นี่เอง ถึงได้ยินว่า มีนักลงทุน VI รายใหญ่ ชื่อดังหลายคน ย่องเข้ามาเก็บหุ้น SAV อย่างมีนัยยะ เพราะคงเห็นแล้วว่าปันผลก็สูง เข้าตลาดปุ๊ป จ่ายปันผลปั๊ป และธุรกิจการบินมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ไปได้อีกไกล

เอาเป็นว่า...ใครมี SAV เข้าพอร์ตไว้แล้ว ก็รอรับทรัพย์แบบฉ่ำๆ กันได้เลย.....ส่วนใครที่ยังไม่มี ก็ต้องรีบเคาะขวานะจ๊ะ ถ้าพลาดแล้วจะเสียดาย