Phones





TQMเปิด2แพลตฟอร์มรุกหนักประกันชีวิต

2019-12-12 14:46:46 342




นิวส์ คอนเน็คท์ - TQM โดย "ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์" และ "ทีคิวแอลดี" เปิดตัว 2 แพลตฟอร์มประกันชีวิตอัจฉริยะ ช่วยในการซื้อประกันชีวิตได้ตรงความต้องการมากขึ้น มั่นใจหนุน TQM สู่ผู้นำ Insurtech


เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า TQM พร้อมบุกตลาดประกันชีวิต ด้วยการพัฒนาช่องทางขายและการให้บริการ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโปรดักท์ประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการ


โดยที่ผ่านมา TQM เข้าใจถึงเพนพอยท์ (Pain point) ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักต้องเจอเมื่อจะซื้อประกันชีวิต เช่น รูปแบบประกันใดที่เหมาะกับตนเอง หรือหากมีกรมธรรม์อยู่แล้วแต่จะซื้อเพิ่มควรซื้อประกันแบบใดดี ขาดความเข้าใจเรื่องอัตราผลตอบแทนของกรมธรรม์ ส่งผลให้การทำประกัน “เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก...และเข้าถึงยาก”


อีกทั้งปัจจุบันสังคมไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุทำให้ต้องแบกภาระค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้น และผู้บริโภคเองเริ่มให้ความสำคัญกับการวางแผนทางการเงินโดยใช้ประกันในการช่วยลดหย่อนภาษี TQM จึงเห็นถึงโอกาสในการขยายตลาดด้วยการเปิด 2 แพลตฟอร์ม


โดยบริษัทในกลุ่มคือ บริษัท ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด บริษัทที่มุ่งพัฒนาช่องทางขายและบริการ ร่วมกับ บริษัท ทีคิวแอลดี จำกัด บริษัทด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมประกันภัย Insurtech มาร่วมกันพัฒนาระบบผู้ช่วยค้นหาประกันชีวิตอัจฉริยะชื่อ "TQM Life Insurance Platform" และ "noon" เพื่อให้การซื้อประกันเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

ดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวแอลดี จำกัด กล่าวว่า TQLD ได้พัฒนา 2 แพลตฟอร์มคือ "noon" บน www.noon.in.th ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำให้ข้อมูล (Advisory) เป็นแพลตฟอร์มแรกที่สามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันตามความต้องการได้มากที่สุด พร้อมวิเคราะห์ความคุ้มครองในด้านที่ขาดหรือเกินกับความต้องการ และรวมทุกขั้นตอนการซื้อประกันไว้ในที่เดียวเป็นแหล่งความรู้ด้านประกันที่มีแบบประกันที่หลากหลายให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ ทั้งประกันชีวิต ประกันสุขภาพ โดย noon จะมี Positioning ที่เป็นกลาง เปรียบเทียบเบี้ยและส่งแบบประกันให้ทั้งในและนอกกลุ่มที่คิวเอ็ม ในอนาคตอันใกล้จะเพิ่มประกันยูนิตลิงค์เข้ามาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการลงทุนพร้อมป้องกันภาระที่อาจตกถึงครอบครัว และสำคัญที่สุดคือมีการจัดอันดับแบบกรมธรรม์ให้เหมาะสมกับผู้บริโภคเพื่อนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อประกัน ขณะที่ “TQM Life Insurance Platform” บน www.tqm.co.th เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาต่อยอดขึ้นมาเพื่อเสนองานขายและบริการด้วยประกันชีวิตให้แก่ลูกค้า



ด้าน ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM กล่าวว่า ในการนำเสนอแบบประกันให้ตรงความต้องการของลูกค้าค่อนข้างเป็นเรื่องที่ซับซ้อน ดังนั้น TQM Life Insurance Platform จะเข้ามาแก้ปัญหาให้งานขายประกันชีวิตเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสำหรับผู้บริโภคในทุกช่องทาง โดยเฉพาะผู้บริโภคกลุ่มดิจิทัล ทีคิวเอ็มได้เตรียมความพร้อมในการขายประกันชีวิตผ่านเว็บไซต์ www.tqm.co.th และความพิเศษของแพลตฟอร์มนี้คือ ผู้บริโภคสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากหลากหลายบริษัทประกันชีวิตได้ทันที

ทั้งนี้ การวางแผนการเปิดตัว TQM Life Insurance Platform และ noon เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยในปี 62 นี้มั่นใจว่าพอร์ตรายได้รวม 12,790 ล้านบาท โตจากปีก่อน 10% ทำได้แน่นอน และในช่วง 10 ปีข้างหน้า (63-72) บริษัทมั่นใจว่าเบี้ยประกันรวมจะยังโตได้ปีละ 10% ขณะที่สัดส่วนเบี้ยประกันชีวิตกับประกันวินาศภัยนั้น อยากเห็นขึ้นมาเป็น 50:50 จากปัจจุบันอยู่ราว 7% ของเบี้ยรับรวม