Phones





SCB 10X ผนึกพันธมิตรด้าน AI เปิดเวที “Bangkok AI Hack 2023”

2023-10-19 16:13:05 224



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – SCBX ผนึกกำลังพันธมิตรด้าน AI และเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก เปิดเวที “Bangkok AI Hack 2023” ภายใต้แนวคิด "Unlock Generative AI Adoption: BUILD - INNOVATE - TRANSFORM" เฟ้นหาผู้ที่สนใจในเทคโนโลยี AI จากทั่วภูมิภาค รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม AI/ML, Data Science และนักพัฒนา
 
เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 นายอรรณวุฒิ ลีไพศาลสุวรรณา หัวหน้าฝ่าย Venture Builder บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X)บริษัทร่วมพัฒนาและร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพทั่วโลกภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้าน AI และเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก เปิดเวที “Bangkok AI Hack 2023” ภายใต้แนวคิด "Unlock Generative AI Adoption: BUILD - INNOVATE - TRANSFORM" เฟ้นหาผู้ที่สนใจในเทคโนโลยี AI จากทั่วภูมิภาค รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม AI/ML, Data Science และนักพัฒนา เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมและแนวคิดที่พร้อมนำไปประยุกต์ใช้ (PoC) ภายใต้ 3 โจทย์การแข่งขันหลัก ได้แก่ 1. MODEL LAYER: มุ่งเน้นการพัฒนาความสามารถของ Large Language Model (LLM) เพื่อสนับสนุนโมเดลที่รองรับภาษาที่ยังมีทรัพยากรไม่เพียงพอ (low-resource language), 2. TOOLING LAYER: ขยายขีดความสามารถของ Generative AI ในเชิงของเครื่องมือเพื่อต่อยอดและพัฒนา Large Language Model (LLM) ให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น และ 3. APPLICATION LAYER: พัฒนา Generative AI เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในลักษณะของแอปพลิเคชันที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
สำหรับ Bangkok AI Hack 2023 สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ SCB 10X ในการขับเคลื่อนและผลักดันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีให้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) มุ่งสู่เป้าหมายการเป็น AI-First Organization ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำด้าน AI และเทคโนโลยีระดับโลก ตลอดจนบริษัทที่โดดเด่นในอุตสาหกรรม เช่น Microsoft, Amazon Web Services (AWS), Together.ai, SambaNova, Stanford HAI, AI Singapore, VISTEC, VISAI.ai, AIAT, AIEAT, Super AI Engineer, NECTEC, Creatorsgarten, Wang, SCB TechX, SCB DataX และ InnovestX
 
โดยงานในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันสามารถแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์อย่างใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายภาคส่วนของอุตสาหกรรม AI เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนานวัตกรรมด้าน Generative AI ชิงรางวัลรวมกว่า 9,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ และโอกาสในการเข้าร่วมโปรแกรม Incubation ของ SCB 10X ตลอดจนรางวัลพิเศษและการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีจากกลุ่มพันธมิตรและผู้สนับสนุนหลักอีกมากมาย
 
“SCB 10X มุ่งมั่นเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และร่วมสร้างธุรกิจใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดดที่เน้นไปที่ บล็อกเชน, Web3, AI และ DeepTech เสริมทัพด้วยบุคลากรในทีมที่มีศักยภาพ ความเชี่ยวชาญและมีความรู้ในเชิงลึกทั้งเรื่องเทคโนโลยีบล็อกเชน และปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงนักวิเคราะห์ทางเทคนิคเพื่อช่วยสนับสนุนให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันสามารถสร้างโซลูชันด้าน Generative AI อันล้ำสมัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายอรรณวุฒิ กล่าว
 
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ Bangkok AI Hack 2023 ได้แล้วตั้งแต่ วันนี้ - 25 ตุลาคม 2566 โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 11-19 พ.ย. 2566 ณ DISTRICTX อาคาร FYI Center ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://linktr.ee/BangkokAIHack2023?utm_source=qr_code