Phones





IRPCจับมือวช.แก้ปัญหาขยะพลาสติกแบบเบ็ดเสร็จ

2019-12-18 08:34:08 911




เมื่อเร็วๆนี้ นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและลดปัญหาที่เกิดจากขยะพลาสติก IRPC ได้ร่วมมือกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และม.เกษตรศาสตร์ ในการบริหารจัดการขยะพลาสติกจากแหล่งกำเนิดโดยไม่ปล่อยให้มี Waste Polymer หรือของเสียออกจากกระบวนการผลิตเม็ดพลาสติก ตามโมเดล ECO Solution ของบริษัทฯ ด้วยการบริหารจัดการทั้งห่วงโซ่การผลิตในอุตสาหกรรมพลาสติก (Closed Loop) ซึ่งเป็นกระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีและมีประสิทธิภาพ


นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลาสติก 15 ราย ซึ่งเป็นลูกค้าของ IRPC อาทิ ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ ผู้ผลิตและออกแบบอุปกรณ์เครื่องใช้ ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ ผู้ผลิตกระดาษเปียกหรือผ้า Spunbond และผลิตถุงกระสอบส่งออก ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า และบริษัทผู้ผลิตเม็ดพลาสติกคอมปาวด์ ช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เดินหน้าใช้พลาสติกรีไซเคิล และพร้อมนำประเทศสู่สังคม Zero Plastic Waste ต่อไป



นอกจากนี้ IRPC ยังได้นำ Big Data สร้างเป็นฐานข้อมูล Plastic Waste Platform เพื่อรวบรวมขยะพลาสติกจากแหล่งผลิตแต่ละโรงงานทั้งของ IRPC และลูกค้าทำให้ทุกฝ่ายสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้ง่ายขึ้น และการบริหารจัดการขยะพลาสติกมีประสิทธิภาพสูง ประหยัดงบประมาณ ทั้งนี้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนครั้งนี้จะนำไปสู่การขับเคลื่อน 3Rs (Reuse, Reduce, Recycle) ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และช่วยให้ผู้บริโภคมั่นใจในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก Recycle ที่ได้รับการรับรองคุณภาพอีกด้วย