Phones





WHA-GC เสริมแกร่งโลจิสติกส์ ทุ่ม2,640ล.ซื้อGCL - TQM โบรกฯ ชี้เป้า'ซื้อ'38บ. หุ้นมีUpsideกว่า33%

2023-11-22 01:17:29 280



WHA-GC เสริมแกร่งโลจิสติกส์ ทุ่ม2,640ล.ซื้อGCL
บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA จับมือ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ GC ประกาศร่วมทุนในธุรกิจโลจิสติกส์ เพื่อพัฒนาศักยภาพ และความสามารถในการแข่งขันแก่ GC Group โดย WHA จะเข้าซื้อหุ้นใน "บริษัท จีซี โลจิสติกส์ โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ GCL" ในสัดส่วน 50% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนประมาณ 2,640 ล้านบาท เสริมแกร่งในการให้บริการ โดย GCL ให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร ในธุรกิจเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ
.............
TQM โบรกฯ ชี้เป้า'ซื้อ'38บ. หุ้นมีUpsideกว่า33%
บล.หยวนต้า ส่องแนวโน้ม บมจ.ทีคิวเอ็ม อัลฟา หรือ TQMalpha คาดผลงาน Q4/66 จะเร่งตัวขึ้น จากการขยายฐานลูกค้าประกัน ขณะที่ค่าใช้จ่ายฯ มีทิศทางเพิ่มขึ้นช้ากว่ารายได้ ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น และคาดทั้งปี 66 จะมีกำไรสุทธิ 824 ล้านบาท และปี 67 จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ของการเร่งขยายธุรกิจ Easy Lending และเริ่มมีการขายประกันรถยนต์ EV ที่มีอัตรากำไรสูงกว่า หุ้นยังมี Upside กว่า 33.3% จากมูลค่าพื้นฐานปี 67 ที่ 38 บาท แนะนำ “ซื้อ”
............
บลจ.อเบอร์ดีนคลอดกองเปิด‘ABGFIX’ ลงทุนตราสารหนี้ทั่วโลก
บลจ.อเบอร์ดีน (ประเทศไทย) มองการลงทุนในตราสารหนี้สหรัฐฯเป็นโอกาสและจังหวะที่เหมาะสมจากการที่เศรษฐกิจสหรัฐฯในปีนี้แช็งแกรงส่งผลให้มีการปรับอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงที่ 5.5% และถือเป็นอัตราสูงสุดในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัทเปิดขายกองทุนเปิด ABGFIX เน้นการลงทุนในตราสารหนี้โลกเป็นหลัก ยกระดับอัตราผลตอบแทนที่สูงขึ้น ลงทุนตราสารหนี้คุณภาพสูงทั่วโลก เน้นการลงทุนระยะสั้นไม่เกิน 2 ปี
...........
BIZ คว้าสัญญา250ลบ. ขายเครื่องฉายรังสี
บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ BIZ แจกข่าวดีส่งท้ายปี! ลงนามสัญญาซื้อขายเครื่องฉายรังสีให้กับโรงพยาบาล 1 แห่ง มูลค่ารวม 250 ล้านบาท ส่วนโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง "แคนเซอร์อลิอันซ์" ผ่านเกณฑ์การประเมินจาก สปสช. โดยปรับเพิ่มหน่วยบริการที่รับการส่งต่อเฉพาะด้านสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคอีกประเภทหนึ่ง คาดปีนี้สร้างรายได้ระดับ 80-100 ล้านบาท ย้ำ!ทั้งปีผลงานเข้าเป้า