Phones





OTO เพิ่มทุน PP ก้อนใหญ่ 720 ล้านบาท พร้อมแจกวอแรนต์ฟรี

2023-11-22 10:31:04 64



นิวส์ คอนเน็คท์ - OTO เคาะเพิ่มทุน PP ก้อนใหญ่ 720 ล้านบาท ดึง “AQUA” ยืนหนึ่งพ่วงอีก 5 รายใหญ่เพิ่มทุน ใจดีแจกวอแรนต์ฟรี สัดส่วน 11:5 อายุ 2 ปี

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 นายจิรายุ เชื้อแย้ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO เปิดเผยว่า OTO สร้างเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของบริษัทฯ เพื่อเฟ้นหาธุรกิจที่จะเข้ามาเป็นรายได้หลักที่มั่นคง จึงปักหมุดนำธุรกิจ “Smart Call Center” และ “P2P Lending Platform” เข้ามา พร้อมรวมทีมบริหารที่มากด้วยประสบการณ์ความสามารถเพื่อมุ่งสร้างพลัง Synergy ให้เกิดเป็นนวัตกรรมใหม่อื่นๆในอนาคต

โดยธุรกิจแรก ด้านงาน call center ยังเป็นบริการที่มีความต้องการสูงในแทบทุกองค์กร ที่อำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการติดต่อกับบริษัทต่างๆโดยตรง ในฐานะผู้ให้บริการ OTO จะนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการทำงานให้มีความแม่นยำ ปลอดภัย ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ผนวกกับการนำ BigData มาร่วมประมวลผล สร้างประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้า เรียกว่าเป็นการให้บริการธุรกิจ “Smart Call Center” ยกระดับงานให้ตอบรับกระแสความก้าวหน้าทันเทคโนโลโย่มากขึ้น และสอง คือการมุ่งสู่ธุรกิจที่ทางบริษัทฯ รวมถึงทีมบริหารมีความถนัดและมุ่งมั่นอยู่แล้ว เพื่อสร้าง Growth แก่องค์กร คือธุรกิจ peer to peer lending platform (P2P) โดยบริษัทฯ ได้เข้าซื้อธุรกิจ P2P “Nestify” อยู่ระหว่างรอการอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ OTO พร้อมต่อยอดนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาให้ 2 ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ เกิดการ Synergy อย่างแข็งแกร่ง และเพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆแก่สังคม สร้างความมั่นคงด้านรายได้ให้แก่บริษัทฯ ต่อไป และคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนมูลค่า 720 ล้านบาท จำนวนหุ้น 1,200,000,000 หุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จะกระจายสู่กลุ่มนักลงทุน 6 ราย ได้แก่ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA, บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO, นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา, ม.ร.ว.จุลรังษี ยุคล, นางสาวรฐา วีระพงษ์, นายอาดาม อินสว่าง และ นายปฎิพล ประวังสุข ซึ่งบริษัทฯ พิจารณาแล้วว่าเป็นกลุ่มนักลงทุนเกรดพรีเมียมที่มีศักยภาพด้านเงินทุนและความพร้อมต่อการสนับสนุนธุรกิจของบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตต่อยอดไปได้อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เตรียมแจกวอแรนต์ฟรี (การออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 2 (OTO-W2)) แก่ผู้ถือหุ้น สัดส่วน 11:5 (หุ้นเดิม:หุ้นใหม่) จำนวนไม่เกิน 906,016,595 หน่วย มีอายุ 2 ปี และกำหนดราคาใช้สิทธิที่ 1.30 บาทต่อหุ้น โดยที่ประชุมฯ ได้มีมติอนุมัติการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 และกำหนดวันประชุมในวันที่ 19 ก.พ. 67 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 (Record Date) ในวันที่ 15 ม.ค. 67