Phones





ADD สยายปีกขยายฐานกลุ่มค้าปลีก-สถาบันการเงิน

2023-11-23 15:12:55 77



นิวส์ คอนเน็คท์ - ADD ต่อยอดธุรกิจ เล็งขยายฐานกลุ่มค้าปลีก-สถาบันการเงิน ดันบริษัทในเครือ “HWTHAI” ต่อยอดการให้บริการด้าน SECURITY และ LOYALTY จ่อเริ่มพัฒนาระบบครึ่งปีแรกของปี 67 มั่นใจหากดีลสำเร็จ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ เตรียมผนึกกลุ่มโอเปอเรเตอร์ เสิร์ฟความบันเทิงผ่านบริการเสริม ดันรายได้เพิ่ม  

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 นายสมโภช ทนุตันติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน) หรือ ADD ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาต่อยอดด้านการให้บริการด้าน SECURITY และ LOYALTY ผ่านบริษัท ไฮเว็บ เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ HWTHAI ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ADD โดย HWTHAI มีความเชี่ยวชาญระบบการบริหารจัดการด้านความสัมพันธ์ของลูกค้า หรือ CRM เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับระบบการชำระเงินผ่านบัตรและแอปพลิเคชัน พร้อมทั้งระบบการยืนยันตัวตน เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน เจาะลูกค้ากลุ่มค้าปลีกและสถาบันการเงิน หรือกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจ

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะเริ่มพัฒนาได้ในครึ่งปีแรกของปี 67 ดังนั้น หากแผนให้บริการดังกล่าวแล้วเสร็จ จะส่งผลให้สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ ได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งสอดรับกับผลการดำเนินงานในปี 67 ที่จะกลับมาแตะระดับ 500 ล้านบาท  

จากภาพรวมอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในปัจจุบัน กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากการควบรวมกิจการระหว่าง TRUE และ DTAC ดำเนินการได้เป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้มีการเปิดให้บริการเสริมต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้ ADD ได้รับอานิสงส์จากการรับรู้รายได้ส่วนแบ่งจากการให้บริการเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ จากแนวโน้มการฟื้นตัว ทำให้บริษัทฯเชื่อมั่นว่า ในไตรมาส 4/66 ภาพรวมธุรกิจจะกลับมาโดดเด่นอย่างชัดเจนอีกครั้ง โดยเฉพาะการให้บริการเสริมด้านความบันเทิง ซึ่งกลุ่มโอเปอเรเตอร์เองมีการให้บริการเสริมด้านความบันเทิงผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ มากขึ้น นอกเหนือไปจากแพ็กเกจโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตเดิมที่มีอยู่แล้ว ซึ่ง ADD ในฐานะพันธมิตรที่เชี่ยวชาญคอยร่วมสนับสนุนระบบเบื้องหลังการให้บริการต่าง ๆ ดังกล่าว สามารถช่วยให้โอเปอเรเตอร์มีประสิทธิภาพในการดำเนินงานดียิ่งขึ้น โดยโปรเจ็คต์ต่าง ๆ ได้ทยอยเปิดให้บริการระบบเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3

ส่วนแผนการลงทุนในบริษัทต่างๆ ช่วงที่ผ่านมา อาทิ บริษัท เซเว่น คอนเนค แอดไวซอรี่ จำกัด หรือ 7C, HWTHAI, บริษัท โอริสมา จำกัด หรือ OMH และล่าสุด บริษัท จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด หรือ GTI นั้น บริษัทฯ จะสามารถทยอยรับรู้ส่วนแบ่งกำไรตามสัดส่วนการถือหุ้นในแต่ละบริษัทตั้งแต่ปี 67 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะมีการรับรู้ตัวเลขผลการดำเนินงานอย่างชัดเจน พร้อมทั้งมองว่าการลงทุนในธุรกิจดังกล่าว จะสร้าง New S-Curve สู่การต่อยอดทางธุรกิจในอนาคตอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งบริษัทฯ มีแผนในการนำบริษัทที่เข้าไปลงทุน เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 2 ปีจากนี้อย่างน้อย 1 บริษัท