Phones





WPH ส่งซิกโค้งสุดท้ายโตแกร่ง ปักหมุดปี 66 รายได้พุ่ง All Time High

2023-11-24 12:20:26 300




นิวส์ คอนเน็คท์ - WPH ส่งซิกโค้งสุดท้ายผลงานโตแกร่ง ลูกค้าต่างชาติคึกคัก - รพ."วัฒนแพทย์ สมุย"สัญญาณดี ปักหมุดปี 66 รายได้พุ่งเกิน 20% ทำ All Time High 

 
เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/66 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลักดันรายได้รวมทั้งปีเติบโตเกิน 20% สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และในปี 66 น่าจะเป็นปีที่มีรายได้จากต่างชาติมากที่สุด หลังเปิดให้บริการโรงพยาบาลแห่งใหม่เพิ่ม รองรับความต้องการลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ
 
“แนวโน้มรายได้ในไตรมาส 4/66 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นในทุกช่องทาง ทั้งจากนโยบายเปิดประเทศ บรรยากาศท่องเที่ยวในประเทศกลับมาคึกคัก จากมาตรการฟรีวีซ่า โรงพยาบาลอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวประกอบกับโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย ที่เปิดบริการไปตั้งแต่ไตรมาส 1/66 ได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติ ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลมากขึ้นตามลำดับ”
 
สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/66 กลุ่มบริษัทมีรายได้รวม 390 ล้านบาท กำไรสุทธิ 34 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,326% จากไตรมาสก่อน และหากไม่รวมผลขาดทุนสุทธิของบริษัทย่อยแห่งที่ 2 (โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย) พบว่ากลุ่มบริษัทมีผลกำไรสุทธิ 57.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3/65 คิดเป็น 19% 

สำหรับความคืบหน้าในการร่วมมือกับบริษัท เอกชัย การแพทย์ จำกัด(มหาชน) หรือ EKH เพื่อลงทุนประกอบธุรกิจโรงพยาบาลคูน อ่าวนาง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ รองรับลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงรองรับเทรนด์ Wellness ที่กำลังมาแรง จะเริ่มก่อสร้างต้นปี 67 และคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3/68 ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของกลุ่มบริษัท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ โรงพยาบาลคูน อ่าวนาง เป็นอาคารสูง 3 ชั้น ขนาด 36 เตียง ตั้งอยู่ที่ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท โดย WPH ถือหุ้นสัดส่วน 51% และ EKH ถือหุ้น สัดส่วน 49% ใช้งบในการก่อสร้าง 170 ล้านบาท โดยเงินลงทุนนำมาจากเงินทุนหมุนเวียนและเงินกู้จากสถาบันการเงิน 
 
ปัจจุบัน WPH มีโรงพยาบาลในเครือ 3 แห่ง อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว จังหวัดตรัง อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ และ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สามารถรองรับผู้ป่วย IPD รวม 238 เตียง