Phones





ออร์บิกซ์ เทรด เปิดตัว ‘orbix’ กระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล

2023-11-29 19:31:55 190



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – “ออร์บิกซ์ เทรด” เปิดตัว “orbix” กระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ด้วยแนวคิด “สู่ประสบการณ์ใหม่ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล” ตอบโจทย์ทางเลือกการลงทุนในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ชูจุดเด่น มีฟีเจอร์ เครื่องมือและข้อมูลที่ช่วยในเรื่องการลงทุน
 
เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นายชาญวิทย์ รุ่งเรืองลดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด ภายใต้บริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยมีโอกาสที่จะเติบโตสอดคล้องกับทิศทางการลงทุนตลาดโลก โดยจากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พบว่า มูลค่าการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยเดือนต.ค. 2566 อยู่ที่ประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท โดยตั้งแต่ต้นปี 2566 เป็นต้นมา สินทรัพย์ดิจิทัลกลุ่มที่ได้รับความนิยมสูงสุดสามารถให้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน
 
ทั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่จะเกิดขึ้น บริษัทได้เปิดตัว “orbix” เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิด “สู่ประสบการณ์ใหม่ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าถึงบริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้งานง่ายและมีการเพิ่มความปลอดภัย ผ่านแพลตฟอร์มที่ให้บริการตามมาตรฐานการจัดการความมั่นคปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001:2013 และ ISO 27701:2019 รวมถึงฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ พร้อมทีมให้บริการช่วยเหลือลูกค้าทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
 
สำหรับ “orbix” มีจุดเด่น 3 ด้าน ได้แก่ 1. สัมผัสกับโลกแห่งการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของ “orbix” ที่ง่าย (Easy) ในเรื่องซื้อ-ขาย-โอนเหรียญ รวมทั้งการสมัครใช้งานได้ด้วยตนเอง โดยการสมัครใช้งาน “orbix” สามารถเลือกวิธีการยืนยันตัวตนได้ 2 แบบ คือ การยืนยันตัวตนผ่าน NDID สำหรับลูกค้าทั่วไป และการยืนยันตัวตนบน K+ สำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรไทย, 2. “orbix” พัฒนาฟีเจอร์ Wallet Lock ที่มีระบบการล็อกกระเป๋าสองชั้น ลูกค้าสามารถตั้งค่าเปิด-ปิด Wallet Lock ได้ด้วยตนเอง
 
3. “orbix” พัฒนาฟีเจอร์ที่เปรียบเสมือนเครื่องมือและข้อมูลที่ช่วยในการลงทุน (Smart) ได้แก่ Price Alert ตั้งเตือนราคาที่ใช่ ไม่ต้องเฝ้าจอ ไม่พลาดทุกโอกาสการซื้อขาย โดยสามารถเลือกเหรียญที่ต้องการให้แจ้งเตือนได้ด้วยตนเอง และ orbix Balance** ระบบช่วยคำนวณต้นทุนเหรียญแบบอัตโนมัติ ทำให้รู้กำไรขาดทุนทุกเหรียญ โดยไม่ต้องเสียเวลาคำนวณ
           
“เชื่อมั่นว่า “orbix” จะเป็นกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่รวบรวมสินทรัพย์ดิจิทัลในตลาดเข้ามาอยู่ในกระดานเทรดนี้ พร้อมรองรับการใช้งานจากนักลงทุน ให้สามารถตอบรับโอกาสการลงทุนที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายชาญวิทย์ กล่าว