Phones





SKYผนึกพันธมิตรพลิกมิติใหม่วงการอสังหาฯ

2019-12-23 12:24:50 862




นิวส์ คอนเน็คท์ - SKY ผนึก SIRI และ SenseTime พลิกมิติใหม่วงการอสังหาฯ ประกาศร่วมมือพัฒนาเทคโนโลยี AI ด้านรักษาความปลอดภัย ก่อสร้าง และการให้บริการ


เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท SenseTime จากประเทศจีน ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) รายใหญ่ของโลก และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้นำของวงการอสังหาฯไทย ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี AI โดยครอบคลุม 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการรักษาความปลอดภัย (Smart Security) ด้านการก่อสร้าง (Smart Construction) และด้านการให้บริการ (Smart Service) เพื่อยกระดับศักยภาพในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบผ่านเทคโนโลยี ภายใต้แนวคิด “Think-Tool-Do”

“ด้วยความแข็งแกร่งในด้าน Smart Security ของสกาย ไอซีที ผสานกับความเชี่ยวชาญด้าน AI ของ SenseTime และความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของแสนสิริ เราจะร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและภาคธุรกิจ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการพลิกมิติใหม่ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะสร้างความสมบูรณ์แบบในการพัฒนาโครงการ และบริการให้มีคุณภาพผ่านเทคโนโลยี” นายสิทธิเดช กล่าว

สำหรับการร่วมพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยนั้น สกาย ไอซีที ได้เตรียมนำเทคโนโลยี AI ที่สามารถนำมาใช้กับธุรกิจอสังหาฯ อาทิ Facial Recognition ระบบจดจำใบหน้า ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถระบุและตรวจสอบบุคคลจากภาพถ่ายหรือภาพเคลื่อนไหวผ่านการประมวลผลด้วย AI โดยสามารถจำแนกบุคคลที่อาจเป็นอันตรายที่เข้ามาภายในโครงการเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกบ้านและทรัพย์สิน รวมไปถึงสามารถจำแนกลูกค้า VIP เพื่อยกระดับการบริการ รวมถึงสามารถจำแนกบุคคลสำหรับ Sales Gallery ของโครงการเพื่อแจ้งเตือนลูกค้าที่มีความสนใจ Visitor Management ระบบมาบริหารจัดการดูแลผู้มาติดต่ออาคาร โดยผ่านการเชื่อมต่อเทคโนโลยีความปลอดภัยคุณภาพสูง เช่น ระบบจดจำใบหน้า (facial recognition), การตรวจสอบและการแจ้งเตือนต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกบ้าน

ตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการบริหารจัดการของนิติบุคคล, License Plate Recognition ระบบบริหารจัดการการเข้าออกของรถยนต์ภายในโครงการ ด้วยการนำเทคโนโลยีการจดจำทะเบียนรถยนต์ (LPR) มาใช้ โดยระบบนี้จะทำการตรวจสอบและจดจำทะเบียนรถยนต์ของผู้อยู่อาศัยและผู้มาติดต่อ เพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้แก่โครงการ CCTV ระบบกล้องรักษาความปลอดภัยภายในพื้นที่โครงการเสริมด้วยระบบ AI จะทำให้การรักษาความปลอดภัยภายในโครงการมีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น


ด้าน ดร.ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำด้าน “Digital Real Estate Developer” ที่พร้อมก้าวสู่การเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วย AI อย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2020 แสนสิริเดินหน้าค้นหาและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบของลูกบ้าน โดยจับมือกับสกาย ไอซีที และ SenseTime เพื่อร่วมพัฒนาเทคโนโลยี AI สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ขึ้นเกิดจากวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน และความต้องการนำเทคโนโลยีมาสร้างความแตกต่าง อันนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ เพิ่มความปลอดภัยและเสริมสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้อยู่อาศัย ตลอดจนยกระดับความก้าวล้ำในการขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาฯ ไทยแบบองค์รวม


โดยที่ผ่านมา แสนสิริ ร่วมกับพลัส พร็อพเพอร์ตี้พัฒนา LIV-24 บริการดูแลความปลอดภัยจากศูนย์ควบคุมแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ด้วยเทคโนโลยีเชื่อมต่อกับระบบรักษาความปลอดภัยและควบคุมอาคารอย่างเต็มรูปแบบแห่งแรกของวงการอสังหาฯ ไทย การันตีความเหนือชั้นด้วยรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านการออกแบบบริการ (Service Design) จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ตอกย้ำความเป็นผู้นำของแสนสิริด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมการอยู่อาศัยและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย