Phones





TIA ปิดหลักสูตรอบรม Class Action 81

2023-11-30 20:26:19 142



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - TIA ปลื้ม ! หลักสูตรการดำเนินคดีหลักทรัพย์แบบกลุ่ม : Class Action “เพื่อเพิ่มความเชี่ยวชาญให้กับทนายความในคดีที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน ร่วมสภาทนายความฯ ฮอต มีทนายความจบหลักสูตรเกือบ 100 คนพร้อมรุกจัดอบรมออนไลน์ต่อเนื่องหวังเพิ่มทนายความผู้มีความเชี่ยวชาญสู่ตลาดทุน
 
เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 นายยิ่งยิง นิลเสนา นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (TIA) เปิดเผยว่า TIA และสภาทนายความในพระบรมราชูปภัมภ์ ได้มอบวุฒิบัตรให้กับทนายความที่เข้าร่วมอบรมหลักสูตร “คดีฟ้องแบบกลุ่ม”-Class Action (ขั้นก้าวหน้า) จำนวน 81 คน ซึ่งเป็นทนายความกลุ่มที่ผ่านการอบรมในระดับเข้มข้นและพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดทุน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภารกิจที่สำคัญ ในการเพิ่มเติมความรู้ ให้กับทนายความ ด้านตลาดทุนไทย และการเสริมประสบการณ์ ในการทำคดีแบบฟ้องกลุ่มผ่านการเรียนรู้ และแชร์ประสบการณ์ เพื่อเป็นการเสริมทักษะในงานวิชาชีพ ที่เป็นคดีเฉพาะทางและนับเป็นความโชคดีที่สมาคมฯ ได้รับความอนุเคราะห์ จากสภาทนายความฯ ในการร่วมกัน ให้ความรู้ตามหลักสูตรทั้งสองระดับ คือ ขั้นพื้นฐาน และขั้นก้าวหน้า
 
สำหรับทนายความที่สนใจและไม่ได้เข้าร่วมการอบรบในหลักสูตรที่ผ่านมา ก็สามารถสมัครเข้าร่วมอบรมทางออนไลน์ได้ในเดือน ธ.ค 2566 นี้ ทาง TIA ร่วมกับ คณะนิติศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะเปิดรับสมัครการอบรม ”การดำเนินคดีแบบกลุ่ม ซึ่งเป็นการอบรมแบบ Hybird 30 ชั่วโมง โดยจะเป็นการรุกอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะให้การดำเนินคดีแบบกลุ่มเกิดขึ้นได้ในตลาดทุนไทย
 
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเดินหน้าสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่อง Class Action อย่างต่อเนื่องทาง TIA ได้มอบเงินสนับสนุนกิจกรรมเพื่อพัฒนาทนายความให้กับสภาทนายความในพระบรมราชูปภัมภ์ ในการรณรงค์เรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง
 
ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปภัมภ์ กล่าวว่า ความรู้ ความเข้าใจใหม่ๆ ในโลกธุรกิจ มีความสำคัญ อย่างมากโดยเฉพาะ ความเข้าใจในโลกของตลาดทุน หรือตลาดหุ้น ดังนั้นการเปิดหลักสูตร ทนายความผู้เชี่ยวชาญ คดีฟ้องแบบกลุ่ม Class Action ทั้งสองหลักสูตร คือขั้นพื้นฐาน และขั้นก้าวหน้า เป็นการเปิดโอกาสให้ทนายความได้ทำหน้าที่ อำนวยความยุติธรรม ให้กับผู้เสียหาย ในการฟ้องคดีแบบกลุ่ม และการเรียนตลอดระยะเวลา 30 ชั่วโมง ของแต่ละหลักสูตร เป็นการแสดงถึงความตั้งใจใฝ่รู้ และความเข้มแข็ง รู้จริงและเชื่อมั่นว่าความรู้ ประสบการณ์ ที่ได้รับจะเป็นประโยชน์ ต่อวิชาชีพ ของ ทนายความในอนาคต
 
สำหรับพิธีมอบวุฒิบัตรครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายธานิศ เกศวพิทักษ์ อดีตรองประธานศาลฎีกา และ ผู้เชี่ยวชาญด้านคดีฟ้องแบบกลุ่ม” Class Action มาบรรยายสรุปให้กับทนายผู้จบการอบรมได้นำแนวทางและความรู้เข้าสู่ภาคตลาดทุนด้วย