Phones





TIA เปิดหลักสูตร “การดำเนินคดีหลักทรัพย์แบบกลุ่ม” แบบ Hybrid

2023-12-08 14:42:19 188



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - TIA ผนึก คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ Degree Plus เดินหน้าจัดหลักสูตร “การดำเนินคดีหลักทรัพย์แบบกลุ่ม” แบบ Hybrid หลักสูตรแรกในประเทศไทย ที่มุ่งเพิ่มความรู้ความเข้าใจในการฟ้องคดีแบบกลุ่ม ผู้เข้าเรียนจะได้รับความรู้ตรงจาก ผู้สอน ตัวจริง ประสบการณ์จริง
 
เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 นายยิ่งยิง นิลเสนา นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (TIA) เปิดเผยว่า สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย(TIA ) ร่วมกับ คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ Degree Plus เดินหน้าในการเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการดำเนิน “คดีฟ้องแบบกลุ่ม”-Class Action อย่างต่อเนื่อง โดยจะเปิดหลักสูตร “การดำเนินคดีหลักทรัพย์แบบกลุ่ม” รูปแบบการเรียนแบบผสมผสาน (Hybrid) หลักสูตรแรกในประเทศไทย ที่มุ่งเพิ่มความรู้ความเข้าใจในการฟ้องคดีแบบกลุ่มอย่างละเอียด เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และเพื่อให้ตลาดทุนไทยมีเครื่องมือในการดูแล และปกป้องนักลงทุน จากการกระทำที่ไม่เป็นธรรม
 
ทั้งนี้ ปัจจุบันในตลาดทุนมี ผู้เชี่ยวชาญในการฟ้องคดีแบบกลุ่มยังมีน้อย และยังไม่เพียงพอกับความต้องการจึงเป็นที่มาของหลักสูตรนี้ และจะเป็นหลักสูตรที่มีกลุ่มผู้อบรมเป้าหมายมีความหลากหลายทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นทนายความที่สนใจสร้างความเชี่ยวชาญในการทำคดีลักษณะนี้ ผู้ใช้บังคับกฎหมาย ผู้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ นักวิชาการ และนิสิตนักศึกษา เป็นต้น โดยผู้ที่จะเข้าร่วมอบรวมหลักสูตร “คดีฟ้องแบบกลุ่ม”-Class Action แบบ Hybrid จะได้รับข้อมูลและเรียนรู้ตรงจาก ผู้เชี่ยวชาญตัวจริง ประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ “การดำเนินคดีหลักทรัพย์แบบกลุ่ม” โดยตรง
 
สำหรับเนื้อหาและหัวข้อที่จะอบรมในหลักสูตรนี้ ประกอบด้วย ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายหลักทรัพย์ เช่น ตลาดทุน หุ้น เป็นต้น, การกระทำความผิดและการพิสูจน์ความผิดตามกฎหมายหลักทรัพย์, ขั้นตอนและกระบวนการพิจารณาคดีแบบกลุ่ม, การเขียนคำขออนุญาตและคำฟ้องคำให้การคดีแบบกลุ่ม, การคิดคำนวณค่าเสียหายในการฟ้องคดีแบบกลุ่ม และการเจรจาประนีประนอมคดีแบบกลุ่ม
 
ทั้งนี้ ระยะเวลาการเรียน จำนวน 30 ชั่วโมง ทั้งการเรียนแบบ On-demand Videos - ปูพื้นฐานเข้มข้น ตอบโจทย์ทุกสปีดการเรียนรู้ Live Virtual Sessions - เสวนา แลกเปลี่ยนทัศนะกับผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ และ In-person Networking - ขยายเครือข่ายกับเพื่อนร่วมหลักสูตรพร้อมรับ Certificate วันจบหลักสูตร โดยผู้สนใจ มีสามารถดูรายละเอียด และสมัครได้ที่: https://to.degree.plus/securities-class-action