Phones





PTG ส่ง 'กาแฟพันธุ์ไทย' ลุยตลาดตปท. - KBANK ประเมิน Digital Wallet หนุนจีดีพีปี 67 โต 3.6%

2023-12-12 20:22:13 73



PTG ส่ง 'กาแฟพันธุ์ไทย' ลุยตลาดตปท. 
 
ร้านกาแฟพันธุ์ไทย ในเครือ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG ลุยเปิดตลาดต่างประเทศเป็นครั้งแรกใน สปป.ลาว ผ่านการจับมือร่วมกับพันธมิตร เบื้องต้นเล็งเปิด 5 สาขา และอยู่ระหว่างศึกษาการขยายไปในประเทศกลุ่ม CLMV อีกด้วย.. จากสาขาเดิมที่เติบโต และการขยายสาขาใหม่ ทำให้บอสใหญ่ “พิทักษ์ รัชกิจประการ” มั่นใจหนุนธุรกิจโตวันโตคืน.. PTG มีดีขนาดนี้สะสมติดพอร์ตไว้ไม่ผิดหวัง

..........

KBANKประเมิน Digital Wallet ดันจีดีพีปี 67 โต 3.6%

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปี 67 ที่ 3.1% จากภาครัฐบาลทั้งทางการลงทุนและการบริโกค ขณะที่ประเมินและการส่งออกขยายตัว 2% รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่น่าจะเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 30.6 ล้านคน จาก 27.6 ล้านคนในปี 66 และหากรวมกับมาตรการ Digital Wallet คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะโตได้ 3.6% ขณะที่ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 66 ลงมาอยู่ที่ 2.5 % จาก 3.0% เนื่องจากยังได้รับผลกระทบจากชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

..........

LEOคว้าดีลใหญ่ขนส่งจีน หนุนปี67รายได้โตแรง

บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ หรือ LEO ปลื้ม! “ล้านช้าง เอ็กซ์เพรส” บริษัทย่อย คว้าบิ๊กดีล ขนส่งสินค้าทางรางจำนวน 32 ตู้ จาก “CRCT Asean International Logistics Sole Co., Ltd.” บริษัทรัฐวิสาหกิจอันดับต้นๆ ของจีน ขนส่งมายังไทย โดยให้บริการขนส่งทางรางแบบไร้รอยต่อ Seamless Rail Transport services ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ภายใต้คอนเซ็ปต์ Green Logistics หนุนรายได้ปี 67 โตกระฉูด

..........

MTLจับมือพันธมิตร ผุด2กองทุนใหม่

บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต หรือ MTL ร่วมมือระหว่าง บลจ.วรรณ และบล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ออก 2 กองทุนใหม่ผนวกสิทธิลดหย่อนทางภาษีเข้ากับกองทุนรวมและรับความคุ้มครองประกันชีวิตและสุขภาพ ONE-ULTRAPLUS-RA หน่วยลงทุนทั่วไปแบบไม่จ่ายเงินปันผล และ ONE-ULTRAPLUS-ASSF หน่วยลงทุนเพื่อการออมแบบไม่จ่ายเงินปันผล มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 6-19 ธ.ค. นี้ ตั้งเป้าผลตอบแทนเฉลี่ย 6-8% ต่อปี