Phones





Kubix จับมือ เรฟ อีดิชั่น เล็งแผนระดมทุนผ่านโทเคนดิจิทัล

2023-12-14 19:38:22 108



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – Kubix ร่วมกับ เรฟ อีดิชั่น ศึกษาแนวทางการออกโทเคนดิจิทัลที่เหมาะสม รองรับการขยายธุรกิจในอนาคต ด้านภาพรวมตลาดการระดมทุนผ่าน ICO ปี 66 มีธุรกิจระดมทุนโดยการเสนอขาย Investment Token ผ่านตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย มูลค่าสะสมกว่า 5 พันล้านบาท มองตลาดโลกยังมีเทรนด์การแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัล
 
เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 นางสาวอภิญญา เรืองทวีคูณ Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด หรือ Kubix เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาคธุรกิจกำลังเผชิญปัญหาด้านการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ยากขึ้นในช่วงอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น เนื่องจากต้นทุนทางการเงินที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้สภาพคล่องในตลาดการเงินลดลงและนักลงทุนชะลอการลงทุน แต่ยังมีกลุ่มธุรกิจในอีกหลายภาคส่วนที่ยังอยู่ในช่วงเติบโตและมีผลประกอบการที่ดี รวมทั้งยังคงมีความต้องการแหล่งเงินทุนอย่างต่อเนื่อง การมีแหล่งเงินทุนรูปแบบใหม่ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนที่หลากหลายได้ กำลังจะมาเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจให้กับผู้ประกอบการ
 
โดยในปี 2566 ภาคธุรกิจมีการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อระดมทุน (Investment Token) โดยเสนอขายผ่านตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย (ICO) คิดเป็นมูลค่าสะสมกว่า 5,000 ล้านบาท ขณะที่ในตลาดโลกยังมีเทรนด์การแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัล (Asset Tokenization) ที่คาดการณ์การเติบโตถึง 56 ล้านล้านบาทภายในปี 2573 เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการของภาคธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และนักลงทุนที่มองหาโอกาสในการลงทุนรูปแบบใหม่
 
ทั้งนี้ Kubix ในฐานะผู้ให้บริการการออกโทเคนดิจิทัลในเครือกสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) มองเห็นแนวโน้มดังกล่าว จึงจับมือกับบริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด ผู้บริหารธุรกิจร้านเรฟ รันเนอร์ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ที่จะทำการระดมทุนผ่านการเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO) สำหรับธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาชั้นนำ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ จึงเชื่อว่าเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและน่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน โดย Kubix และบริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด จะทำงานร่วมกันเพื่อศึกษาแนวทางการออกโทเคนดิจิทัลที่เหมาะสมสำหรับการขยายธุรกิจในอนาคต
 
ด้านนายพรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทกำลังอยู่ในช่วงศึกษาความเป็นไปได้ในการระดมทุนผ่านโทเคนดิจิทัล ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนที่หลากหลายได้ในตลาดทุนในอนาคต เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านสปอร์ตแวร์ และสปอร์ตไลฟ์สไตล์ ที่ส่งเสริมศักยภาพในการออกกำลังกายอย่างดีที่สุดเพื่อคนไทยทุกคน โดยร้านเรฟ รันเนอร์ ได้ร่วมกับ Kubix แจกของขวัญปีใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ มอบสิทธิ์พิเศษผ่านแอปฯ Kubix รับส่วนลดมูลค่ารวม 600 บาท เพียงเปิดบัญชี Kubix พร้อมสร้างวอลเล็ตสำเร็จ ตั้งแต่ 14 ธ.ค. 66 – 14 ม.ค. 67 และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมลุ้นเป็นเจ้าของรองเท้า HOKA Nicole McLaughlin Mafate THREE2 รุ่น Limited Edition ที่มีเพียง 34 คู่ในประเทศไทยได้ทางเพจ Facebook @Kubix.DigitalAsset หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.kubix.co 
 
 
สำหรับ ร้านเรฟ รันเนอร์ REV RUNNR เป็นผู้นำเข้าจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์รองเท้าวิ่งพรีเมียมชื่อดังระดับโลกมากมาย ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับแนวหน้าของประเทศไทย อาทิ HOKA, SAUCONY, KAILAS, NIKE, UNDER ARMOUR, PUMA, ADIDAS, OAKLEY, RABBIT, LUPINE, LEKI, GOODR, ATREYU, BROOO, ON, SCOTT และ แบรนด์ Lifestyle Fashion อาทิ CHAMPION, TEVA ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับกีฬามานานกว่า 22 ปี ปัจจุบัน มีร้านในเครือทั้งในและต่างประเทศรวม 158 สาขา