Phones





BLC เดินหน้ากลยุทธ์สร้าง Brand Awareness เจาะตลาดใหม่

2023-12-21 20:38:55 125



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – BLC  ชูกลยุทธ์สร้าง Brand Awareness ผ่านการสื่อสารการตลาดสู่กลุ่มผู้บริโภครูปแบบใหม่ ส่งโปรดักต์นำร่องผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบรนด์ Clenascar x Pitbabe ซีรีส์ ‘Boy Love’ เจาะฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายสู่ช่องทาง e-Commerce และ Modern Trade ตั้งเป้ารายได้กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางโต 21% ต่อปี
 
เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ภก.สุวิทย์ งามภูพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแล็ป แอนด์ คอสเมติค จำกัด (มหาชน)หรือ BLC เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทวางกลยุทธ์ในการสร้าง Brand Awareness ให้ผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโออย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์แก่ผู้บริโภคในวงกว้าง พร้อมกับขยายไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ผ่านการจัดกิจกรรมทางการตลาด การจัดโปรโมชัน รวมทั้งการปรับการสื่อสารของแบรนด์สู่ผู้บริโภคผ่านซีรีส์ โดยกลุ่มบริษัทวางแผนนำร่องจากผลิตภัณฑ์ Clenascar เป็นแบรนด์แรก และมีแผนสร้างการรับรู้ของแบรนด์อื่นๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสมุนไพรที่มีสรรพคุณที่ยอดเยี่ยมได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงผลิตภัณฑ์ Product Champions อื่นๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาดให้มากยิ่งขึ้น
 
ทั้งนี้ Clenascar เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากสารสกัดธรรมชาติ ลดรอยดำ รอยแดง รอยสิว จบทุกปัญหาผิวด้วยนวัตกรรม Celltera อันล้ำค่าจากสารสกัดใบบัวบก ที่ช่วยบำรุงดูแลและปลอบประโลมผิว อ่อนโยน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แบ่งเป็น 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ 1.กลุ่มดูแลรอยแผลเป็น ประกอบไปด้วย Clenascar Gel, 2.กลุ่มดูแลผิวหมองคล้ำ ประกอบไปด้วย Clena Ex และ 3.กลุ่มดูแลปัญหาสิว ประกอบไปด้วย Clenascar acne spot gel และ Clenascar Post Acne Gel โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานที่ประสบปัญหาเรื่องสิว รอยดำ ที่เกิดขึ้นบนใบหน้า และรอยแผลเป็นตามร่างกาย 
 
นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทมีแผนวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ Clenascar ผ่านช่องทาง Modern Trade นำร่องโดยการวางจำหน่ายใน Gourmet Market Zone Beauty และร้านค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางชั้นนำในประเทศ รวมทั้งวางจำหน่ายผ่าน Shoppee, Lazada, Tiktok Shop ซึ่งจะจำหน่ายแบบ Official ในชื่อร้าน Clenascar ตั้งแต่เดือนม.ค. 2567 และคาดว่าจะได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยรายได้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2566 อยู่ที่ 108.76 ล้านบาท สัดส่วนรายได้จากแบรนด์ Clenascar อยู่ที่ 13.16% เติบโตจากงวด 9 เดือน ปี 2565 ที่ 14.72% คาดว่าในปี 2566 จะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 19.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า จากการสื่อสารการตลาดอย่างต่อเนื่อง และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น
 
สำหรับโปรเจกต์ซีรีส์ร้อนแรงแห่งปีอย่าง 'Pit Babe The Series'จากนิยายออนไลน์ที่มีผู้อ่านมากกว่า 800 ล้านครั้ง สร้างกระแสเป็นที่กล่าวถึงในโซเชียลอย่างล้นหลาม สู่ซีรีส์ ‘Boy Love’ เรื่องแรกในโปรเจกต์ CHANGE2561 ORIGINAL โดย BLC เล็งเห็นความสำคัญของเทรนด์ Boy love ซึ่งตลาดขนาดใหญ่ที่มีแฟนคลับหลากหลาย โดยเฉพาะ 'Pit Babe The Series' ที่มีเนื้อหาแปลกใหม่และกลุ่มคนดูเหนียวแน่น แม้ว่าซีรีส์จบแต่กลุ่มแฟนคลับยังติดตามศิลปินที่ชื่นชอบอย่างต่อเนื่อง สามารถต่อยอดการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มคนดู ที่มียอดเอนเกจเมนต์ที่สูง ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็ว โดยอนาคตมีแผนดำเนินกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับนักแสดงในซีรีส์ผ่านการโรดโชว์ในมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ และมีการประชุมเสนอซีรีส์เรื่องอื่นๆ ที่จะออกฉายในอนาคต
 
“BLC ให้ความสำคัญกับการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดสร้าง Brand Awareness ให้แบรนด์ในพอร์ตฟอลิโอแข็งแกร่ง รวมทั้งการปรับเปลี่ยนวิธีการสื่อสารการตลาดให้เท่าทันพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่สม่ำเสมอ สำหรับ Cleanascar x Pitbabe นับเป็นการสื่อสารการตลาดเชิงรุกรูปแบบใหม่ของกลุ่มบริษัทฯ โดยเน้นผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานที่มีปัญหาผิว ซึ่งการสื่อสารผ่านซีรีส์จะเป็นการสื่อสารอย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย สามารถต่อยอดได้ในหลากหลายมิติ และคาดว่าจะช่วยสร้างการเติบโตและสร้างความนิยมให้แก่แบรนด์ได้ในอนาคต” ภก.สุวิทย์ กล่าว