Phones





ศุภาลัย ยกขบวนเพื่อนพนักงาน “วิ่งแบบสับฉบับรักษ์โลก”

2023-12-26 09:53:14 184



นิวส์ คอนเน็คท์ - ศุภาลัย ยกขบวนเพื่อนพนักงาน “วิ่งแบบสับฉบับรักษ์โลก” กับงาน “SUPALAI ECO RUN FUN TOGETHER 2023"
บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ยกระดับสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสุขภาพสิ่งแวดล้อม จัดงานวิ่งแบบฉบับคนรักษ์โลก “SUPALAI ECO RUN FUN TOGETHER 2023" ณ สวนจตุจักร วิ่งยังไงให้โลกไม่ร้อน โดยการจัดงานครั้งนี้เพื่อนพนักงานศุภาลัยได้มีส่วนร่วมตั้งแต่เริ่มงาน จากโครงการ “เก็บเพื่อสร้าง” ที่ทุกคนร่วมใจเก็บฝาขวดน้ำรวบรวมได้ว่า 420,000 ฝา คิดเป็นขยะจากพลาสติก 224 กิโลกรัม ผ่านกระบวนการ Upcycle เป็นเหรียญรางวัล 600 เหรียญ และสามารถนำไปใช้เป็นจานรองแก้วได้อีกด้วย ซึ่งการนำฝาขวดมาทำเป็นเหรียญรางวัลในครั้งนี้ สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 194.66 กิโลคาร์บอนไดออกไซด์ เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 3.2 ต้น สามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ เป็นเวลา 10 ปี 
นอกจากนี้เสื้อวิ่ง และสายคล้องเหรียญทำมาจากเส้นใยพลาสติก rPET (อาร์-เพ็ท) ที่ได้จากขวดน้ำ และภายในงานน้ำดื่ม อาหารว่างต่างๆ ที่รองรับนักวิ่ง ก็ยังลดการใช้พลาสติก เปลี่ยนมาใช้ภาชนะที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ หรือวัสดุที่ย่อยสลายง่าย 
ศุภาลัย ไม่ใช่แค่รักษ์โลก แต่เรารักและห่วงใยพนักงานทุกคน โดยกิจกรรมงานวิ่ง “SUPALAI ECO RUN FUN TOGETHER 2023" ได้รับเกียรตินำทีมนักวิ่งเท้าไฟโดย ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร นางอัจฉรา ตั้งมติธรรม รองประธานกรรมการบริหาร และ นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ พร้อมผู้บริหาร ร่วมวิ่ง ฟิต ฟัน กับเพื่อนพนักงานศุภาลัยจากทั่วประเทศรวมกว่า 600 คน 

โดยเริ่มปล่อยตัวระยะ FUN RUN 10 KM, HAPPY RUN 5 KM และ SMILE RUN 3 KM พร้อมมอบรางวัลให้กับผู้ชนะ 3 คนแรกในแต่ละระยะ และยังมีรางวัลพิเศษสำหรับนักวิ่งสายเน้นเข้าร่วมไม่เน้นเข้ารอบ ที่จัดเต็มการแต่งกายเพื่อสร้างสีสันภายในงาน สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www. supalai.com และ Facebook Page : Supalai