Phones





YGGกางแผนปี63รายได้โตแรง15-20%

2020-01-07 14:12:56 872




นิวส์ คอนเน็คท์ - YGG เทรดวันแรกบวกกว่า 7% ชี้พื้นฐานแข็งแกร่ง-ภาวะตลาดเอื้อต่อการลงทุน เตรียมนำเงินที่ได้มาขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20% จ่อบุ๊คงานในมือราว 57 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563 นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า ราคาหุ้นเปิดเทรดวันแรกที่ 5.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท หรือราว 7% จากราคาไอพีโอที่ 5.00 บาท มองว่าเป็นไปตามภาวะตลาดที่เอื้อต่อการลงทุน รวมถึงพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง เนื่องจากการเป็นธุรกิจที่ออกแบบโฆษณาคอมพิวเตอร์กราฟิกงานโฆษณา ภาพยนตร์-แอนิเมชั่น-เกมส์ เพียงรายเดียวในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ


สำหรับการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มขีดความสามารถในการรับงานให้แก่บริษัท เราจะนำเงินที่ได้จากไอพีโอขยายสำนักงานในกรุงเทพ เพื่อรองรับงานที่มีมูลค่าสูงขึ้นรวมถึงการขยายตลาดต่างประเทศ อาทิ การจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศแคนาดา (Canada) เพื่อเข้าใกล้ลูกค้าต้นน้ำมากขึ้น


ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 จะเติบโต 15-20% เนื่องจากงานใหม่ที่จะเข้ามาเพิ่มมากขึ้น รวมถึงบริษัทจะรับรู้งานในมือ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3/62 ที่มีอยู่ราว 57 ล้านบาท อีกทั้งมั่นใจว่าทั้ง 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ โฆษณาและภาพยนตร์ (Visual Effects),งานภาพยนตร์แอนิเมชัน (Animation Movie)และงานผลิตและรับจ้างผลิตเกม (Game & Production) ยังมีแนวโน้มการเติบโตได้ดี


ด้านนายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ได้ลงทุนในหุ้น YGG ผ่านกองทุนสตาร์ทอัพ (Startup) ที่ร่วมลงทุนร่วมกันกับธนาคารพันธมิตร คือ ธนาคารออมสิน และในอนาคตคาดว่าจะได้เห็นการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพเพิ่มเติม เนื่องจาก ตลท.ยังมีวงเงินเหลือและเพียงพอต่อการลงทุนได้อีก


ส่วนกรณีสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอิหร่านในปัจจุบันต้องยอมรับว่ายังประเมินทิศทางได้ยาก เนื่องจากเป็นเหตุการที่ไม่ได้เกิดขึ้นภายในประเทศ ซึ่งอยากให้นักลงทุนใช้ความระมัดระวังการลงทุนในตลาดการเงินและติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ News Connext เชื่อมต่อข่าวเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน