Phones





SKE Group เปิดแผนธุรกิจปี 67 เดินหน้าพัฒนาธุรกิจด้วยกลยุทธ์ใหม่

2024-01-31 09:39:21 240



นิวส์ คอนเน็คท์ - SKE Group เปิดแผนธุรกิจปี 2567 เดินหน้าพัฒนาธุรกิจด้วยกลยุทธ์ใหม่ มุ่งเน้นการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ ชู “N15 Technology” เพิ่มการรับกำจัดขยะ บวกกับการเร่งยอดขาย เพื่อสร้างรายได้ ลดต้นทุนลง 

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ SKE Group เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2567 ด้วยการเดินหน้าพัฒนาธุรกิจเดิมที่มีอยู่ให้สามารถดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของบริษัท เอ็น15 เทคโนโลยี จำกัด หรือ “N15 Technology” จากเร่งยอดขาย เป็นเพิ่มการรับกำจัด เพื่อสร้างรายได้ ลดต้นทุน และร่วมช่วยลดขยะไปหลุมฝังกลบเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

สำหรับ SKE Group ดำเนินธุรกิจทั้งการให้บริการบรรจุก๊าซธรรมชาติ NGV, โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง, ธุรกิจกำจัดขยะและผลิตเชื้อเพลิงขยะ RDF และ Financial Technology ซึ่งในปี 2566 ที่ผ่านมา SKE Group ตระหนักถึงความสามารถในแต่ละทุกธุรกิจที่ยังมีโอกาสในการบริหารจัดการและพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีสัญญาระยะยาวถึง 20 ปี กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แต่ยังมีสิ่งที่เราสามารถบริหารจัดการให้เกิดผลตอบแทนอย่างมีประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น การจัดหาวัตถุดิบ การดูแล วิเคราะห์และประเมินผลการ Operation & Maintenance อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ เป็นสิ่งที่บริษัทฯ ดำเนินการมาตลอด แต่ในปีนี้จะเพิ่มความเข้มข้นและใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด 

ธุรกิจกำจัดขยะและผลิตเชื้อเพลิงขยะ RDF หรือ N15 Technology ซึ่งจากเดิมมีโรงงานที่จังหวัดชลบุรี และในปี 2566 ที่ผ่านมา มีโรงงานใหม่ ณ จังหวัดสระบุรี ที่ดำเนินการทดสอบระบบและเริ่มดำเนินการผลิตเพื่อจำหน่ายตามสัญญาเรียบร้อยแล้ว ในปี 2567 นี้ยังคงให้ความสำคัญในการพัฒนาธุรกิจของ N15 อย่างต่อเนื่อง โดยมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของโรงงาน N15 Technology จังหวัดชลบุรี จากจุดแข็งด้านสถานที่โดยตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ซึ่งมีโรงงานที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในการรับกำจัดขยะตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ในปีนี้ N15 Technology จึงจะมุ่งเน้นการจัดหาลูกค้าขยะอุตสาหกรรมเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการรับกำจัดขยะ สร้างรายได้จากการกำจัดขยะ ลดต้นทุนการซื้อขยะ และเป็นการหาวัตถุดิบเพื่อใช้ในการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ 

"การเปลี่ยนกลยุทธ์ในครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายของ N15 Technology เป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญด้านการผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงขยะ RDF เป็นอันดับต้น สัดส่วนรายได้ของ N15 Technology จังหวัดชลบุรี ก็มีรายได้หลักจากการจำหน่ายเชื้อเพลิงขยะ RDF เช่นกัน ดังนั้นการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในครั้ง เกิดจากการประเมินและวิเคราะห์อย่างรอบคอบ จึงเป็นเกิดเป็นการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่เป็นก้าวสำคัญในครั้งนี้" นายจักรพงศ์ กล่าว
 
สำหรับในปี 2567 แผนการดำเนินธุรกิจของ SKE Group เกิดจากเจตนาที่สำคัญในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ภายใต้การคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและสังคมเป็นสำคัญ ด้วยการพัฒนาธุรกิจให้มีการบริหารจัดการที่ดี สร้างความเติบโตด้วยกลยุทธ์ใหม่ๆ รวมทั้งเรายังเปิดโอกาสในการศึกษาธุรกิจอื่นๆ ที่อยู่ในแวดวงขยะเช่นเดียวกันอยู่โดยตลอด ปีนี้จึงเป็นปีสำคัญอีกปีหนึ่งของ SKE Group เพื่อให้เป็นการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพที่แท้จริง