Phones





THG ปลื้ม “รพ.ธนบุรี ตรัง” หนุนรายได้เพิ่ม 500 ล.

2024-02-02 15:29:39 89




นิวส์ คอนเน็คท์ - THG สยายปีกรุกภาคใต้ เดินหน้ายกระดับ “โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง” สู่การเป็น โรงพยาบาลชั้นนำด้านการรักษาโรคร้ายแรงและซับซ้อน ช่วยดันรายได้เพิ่มกว่า 500 ล้านบาทต่อปี พร้อมเล็งขยายโรงพยาบาลเพิ่มที่เกาะลันตา กระบี่ รองรับนักท่องเที่ยวและเมดิคอลทัวริซึ่ม

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า THG ได้วางเป้าหมายยกระดับโรงพยาบาลธนบุรี ตรัง ซึ่งมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งในภาคใต้ตอนล่างมายาวนาน ครอบคลุมตั้งแต่ ตรัง นครศรีธรรมราช กระบี่ พัทลุง สตูล สู่การเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นนำของภาคใต้ ที่มีความพร้อมด้านการรักษาโรคร้ายแรงและโรคซับซ้อน โดยปีล่าสุดสามารถทำรายได้ให้ THG รวมกว่า 500 ล้านบาท และอนาคตคาดว่าปริมาณการเข้ารับบริการของผู้ป่วยชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่ภาคใต้ยังคงมีโอกาสเติบโตอีกมาก จากปัจจัยด้านเศรษฐกิจและนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว อันจะช่วยส่งผลดีต่อผลประกอบการ THG ในระยะยาว

นอกจากพัฒนาคุณภาพงานบริการทางการแพทย์ที่ทำอย่างต่อเนื่องแล้ว ปัจจุบัน THG ได้เชื่อมโยงเครือข่ายการส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลธนบุรี ตรัง กับอีก 5 โรงพยาบาลในภาคใต้ตอนล่างเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี อำเภอหาดใหญ่ สงขลา โรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ที่เป็นโรงพยาบาลในเครือ THG และอีก 3 โรงพยาบาลเครือข่าย ได้แก่ โรงพยาบาลธนบุรี ชุมพร โรงพยาบาลสิโรรส จังหวัดยะลา และโรงพยาบาลราษฎร์นรา นราธิวาส เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้รวดเร็วและครอบคลุมยิ่งขึ้น

โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง ชื่อเดิม โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ หรือ ทีอาร์พีเอช เป็นโรงพยาบาลเอกชน ขนาด 200 เตียง มีศูนย์และคลินิกเฉพาะทางพร้อมดูแลตั้งแต่เด็กแรกเกิดจนถึงผู้สูงอายุตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์ระบบทางเดินอาหารและตับ ศูนย์แม่และเด็ก ศูนย์ไตเทียม และ Doctor Ambulance ฯลฯ โดยปัจจุบันถือเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งเดียวในภาคใต้ที่รักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยเทคโนโลยี Bi-Plane DSA (Biplane Digital Subtraction Angiograph) ที่เป็นการตรวจหลอดเลือดโดยการใช้รังสีวินิจฉัยด้วยเครื่องเอกซเรย์หลอดเลือดชนิด 2 ระนาบ ที่ให้ความแม่นยำมากกว่าการเอกซเรย์ด้วยคอมพิวเตอร์ (CT) หรือ การตรวจด้วยคลื่นสนามแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI)

สำหรับกลุ่มผู้ใช้บริการโรงพยาบาลธนบุรี ตรัง มีตั้งแต่ผู้ป่วยโรคทั่วไป ผู้ป่วยโรคร้ายแรงและโรคซับซ้อน กลุ่มแม่และเด็ก กลุ่มผู้ใช้สิทธิประกันสังคม รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเข้าร่วมในเครือ THG ตั้งแต่ปี พ.ศ.2565 จากการเข้าซื้อหุ้น 55% ของบริษัท ตรังเวชกิจ จํากัด ในมูลค่า 657,604,072 บาท ตามนโยบายการลงทุนของ THG ที่มุ่งสร้างการเติบโตด้วยการเข้าซื้อกิจการ ควบคู่การวางระบบเครือข่ายร่วมกับโรงพยาบาลในเครือ 

“จังหวัดตรังเป็นหนึ่งในเมืองรองยอดนิยมลำดับต้นๆ ของประเทศ การมีโรงพยาบาลคุณภาพดีที่คนทุกช่วงวัยเข้าถึงได้ในราคาที่เหมาะสม เชื่อว่าจะช่วยเสริมความเชื่อมั่นให้คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ในตรังแต่ยังรวมถึงจังหวัดใกล้เคียงด้วย โดยปัจจุบัน THG และโรงพยาบาลธนบุรี ตรัง อยู่ระหว่างวางแผนศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายโรงพยาบาลเข้าไปในเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เพื่อรองรับคนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงกลุ่มเมดิคอลทัวริซึ่ม” นพ.ธนาธิป กล่าว