Phones





INSET ลุ้นคว้างานเพิ่มดันรายได้แตะ1.4พันลบ.

2020-01-14 15:38:19 1284




นิวส์ คอนเน็คท์ - INSET จ่อคว้างานใหม่เพิ่มอีก 400 ล้านบาท เสริม Backlog ในมือ หนุนผลงานปีนี้ทยานแตะ 1,400 ล้านบาท พร้อมติดเครื่องปั้นรายได้ประจำสร้างฐานแน่นปึ๊ก


เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET ผู้ให้บริการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและ ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจซ่อมบำรุงและให้บริการในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและโทรคมนาคม เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานมูลค่าราว 400 ล้านบาท จากก่อนหน้านี้ได้รับงานมาแล้ว 1 สัญญามูลค่า 100 ล้านบาท ซึ่งในส่วนที่เหลือนั้นอยู่ในขั้นตอนของการร่างสัญญารวมถึงเจรจาตกลงในแง่ของราคา ซึ่งคาดว่าบริษัทจะได้รับงานทั้งหมด


สำหรับเป้าหมายปี2563 บริษัทคาดมีรายได้ราว 1,300-1,400 ล้านบาท จากการรับรู้งานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 2,200 ล้านบาท โดยยังไม่รวมงานใหม่ที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นบริษัทคาดมีรายได้ประจำ (Recurring Income) ทั้งปีประมาณ 12-19% โดยมาจากโครงการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) หรือ USO 2 และ การขยายการลงทุนโครงการ Google Station ทั้งหมดครบ 5,000 จุด โดยหวังว่าจะเสร็จสิ้นการติดตั้งครบภายในสิ้นปีนี้ในส่วนของปีก่อนนั้นผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าที่บริษัทวางไว้ตามงานใหม่ที่เข้ามาอย่างสม่ำเสมอพร้อมด้วยรับรู้งานในมือที่มีอยู่

ทั้งนี้นอกเหนือจากงานวางระบบที่ บริษัทมีความเชี่ยวชาญแล้ว บริษัทยังคาดว่าจะได้รับงานประเภท การรื้อถอนในระบบ 2G และงานในส่วนของการ Upgrade เทคโนโลยีเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นงานที่เกิดขึ้นหลังจากการประมูล 5G ดำเนินการแล้วเสร็จ และจะช่วยผลักดันให้งานในมือรอรับรู้รายได้ในอนาคตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews