Phones





NL เทรดกระดาน SET วันแรก ราคาเหนือ IPO 47%

2024-02-20 12:54:28 44



นิวส์ คอนเน็คท์ - NL เทรดกระดาน SET วันแรก ไม่ทำนักลงทุนผิดหวัง ราคาเปิดซื้อขายที่ 3.82 บาท สูงกว่า IPO 46.92% กาง Backlog กว่า 2 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ภายในปี 2567-68 

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 บริษัท เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ NL เข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (PROPCON) หมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง (CONS) โดยราคาเปิดซื้อขายที่ 3.82 บาท เพิ่มขึ้น 1.22 บาท หรือ 46.92% จากราคา IPO ที่หุ้นละ 2.60 บาท

นายศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา กรรมการผู้จัดการ NL เปิดเผยว่า พอใจกับราคาหุ้นในการซื้อขายวันแรก และขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่นและตอบรับหุ้น NL เป็นอย่างดี ซึ่งการได้เข้าตลาดหุ้น นับเป็นอีกก้าวสำคัญสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ในฐานะหนึ่งในผู้นำธุรกิจก่อสร้างและงานติดตั้งระบบวิศวกรรมครบวงจรชั้นนำ สามารถรับงานได้หลากหลายประเภท ที่มาพร้อมกับศักยภาพการเติบโตของธุรกิจและอัตรากำไรสุทธิที่ค่อนข้างโดดเด่น ควบคู่ไปกับการยึดมั่นในความซื่อสัตย์ รับผิดชอบทั้งต่อลูกค้า คู่ค้า สังคม และชุมชน พร้อมขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 

ด้วยผลงานที่เต็มไปด้วยคุณภาพและมาตรฐานจนเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง จากการสั่งสมประสบการณ์ในแวดวงก่อสร้างมายาวนานกว่า 40 ปี ส่งผลให้ NL ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และ บริษัทเอกชน ให้เข้าร่วมประมูลและรับงานอย่างต่อเนื่อง โดย ณ สิ้นงวด 9 เดือนแรกปี 2566 NL มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 2,107.25 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในระหว่างปี 2567 – 2568 เป็นส่วนใหญ่

ปัจจุบัน NL ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างครบวงจร (One-Stop Service) รับงานจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานรัฐประเภทอื่น รวมถึงหน่วยงานเอกชน และมีความเชี่ยวชาญในงานก่อสร้างเฉพาะทางและงานที่ซับซ้อน โดดเด่นในการรับงานก่อสร้างสถานพยาบาล และสามารถรับงานได้หลากหลายประเภท พร้อมนำเทคโนโลยี BIM (Building Information Modeling) มาใช้ในการถอดแบบงานก่อสร้าง เพิ่มประสิทธิภาพงานให้ดียิ่งขึ้น ขณะที่ทุกย่างก้าวของ NL ยังเดินหน้าธุรกิจด้วยความระมัดระวัง วางกลยุทธ์ปิดความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ด้วยการสร้างโรงงานในอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ประกอบด้วยโรงงานสำหรับตัดและดัดเหล็กเส้นในการควบคุมต้นทุนที่สำคัญ และโรงงานสำหรับผลิตเฟอร์นิเจอร์งานตกแต่งภายในอาคารต่างๆ นอกจากนี้ยังมีอาคารโกดังเพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการจัดเก็บเหล็กเส้น ซึ่งสามารถรองรับการจัดเก็บวัตถุดิบในกรณีที่ราคาวัตถุดิบที่มีแนวโน้มจะสูงขึ้น จึงมั่นใจว่า NL จะเป็นหุ้นที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อนักลงทุนได้ในระยะยาว